SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hàng loạt xe ô tô được giảm giá tính phí trước bạ

11:42, 20/07/2019
(SHTT) - Được biết, sẽ có hơn 150 dòng ôtô và xe máy được giảm, bổ sung giá lệ phí trước bạ kể từ tháng 7/2019.

 Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định điều chỉnh, bổ sung "Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy".

Theo đó, đối với ô tô, quyết định điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ của 70 dòng xe ô tô chở người từ 9 người trở xuống nhập khẩu; 44 dòng xe ô tô chở người từ 9 người trở xuống sản xuất, lắp ráp trong nước; 2 dòng xe ô tô pick up, tải Van nhập khẩu; 3 dòng xe ô tô pick up, tải Van sản xuất, lắp ráp trong nước.

Đối với xe máy, quyết định điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ của 21 dòng xe máy hai bánh nhập khẩu; 33 dòng xe máy hai bánh sản xuất, lắp ráp trong nước; 5 dòng xe máy hai bánh sản xuất, lắp ráp trong nước.

Với những xe không có tên trong danh sách kể trên thì vẫn áp dụng theo bảng giá tính lệ phí trước bạ cũ.

bai-bo-thong-tu-ve-phi-truoc-ba-xe-o-to_2404110207

 

Dẫn tờ Vietnamnet cho biết, theo bảng giá tính lệ phí trước bạ mới, giá tính lệ phí trước bạ đối với nhiều dòng xe ô tô có sự giảm nhẹ.

Cụ thể, chiếc ô tô Vinfast Fadil A5A2CLFVN loại chở người từ 09 chỗ trở xuống sản xuất, lắp ráp trong nước, giá tính lệ phí trước bạ là 394,9 triệu đồng.

 Với chiếc xe Audi 45 TFSI Quattro (4MBI1) có thể tích 2.0, số người cho phép chở 7 người có giá tính lệ phí trước bạ mới là 3.397 triệu đồng; giảm 57 triệu đồng so với Quyết định 618.

Còn chiếc xe ô tô Audi Q5 design 45 TFSI (FYBCAY) thể tích 2.0, số người cho phép chở 5 người, có giá tính lệ phí trước bạ mới là 2,525 tỷ đồng, giảm 25 triệu đồng so với quy định tại Quyết định 618 do Bộ Tài chính ban hành tháng 4/2019.

Trong khi đó, chiếc xe nhãn hiệu Ford Mustang Ecoboost Fastback thể tích làm việc 2.3, cho phép chở 4 người có giá tính lệ phí trước bạ là 1.720 triệu đồng; có mức giảm sâu so với trước lên đến 77 triệu đồng so với Quyết định 618.

Với những xe không có tên trong danh sách kể trên thì vẫn áp dụng theo bảng giá tính lệ phí trước bạ cũ.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 3/7/2019.

Hoài Anh

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Liên kết hữu ích