SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hàng loạt xe khách chở thực phẩm bẩn về miền Tây bị bắt giữ

07:07, 13/12/2016
(SHTT) - Nhiều xe khách di chuyển trên tuyến đường từ Sài Gòn - miền Tây khi bất ngờ bị cảnh sát tiến hành kiểm tra đã phát hiện hàng trăm kg thịt bẩn và không rõ nguồn gốc xuất xứ.
am

Hàng loạt xe khách chở thực phẩm bẩn về miền Tây bị bắt giữ  (Ảnh Zing)

Được biết trước đó, vào ngày 9/12, tại Trạm CSGT Cửa Ô Hưng Phú, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra xe khách đang chạy theo hướng từ TP. HCM đi Hậu Giang. Trên xe phát hiện 300 kg đầu gà đang có dấu hiệu hư hỏng khi đã chuyển sang màu khác. Tại đây tài xế Nguyễn Văn Dũng (42 tuổi, trú tại quận Cái Răng) không xuất trình được giấy tờ liên quan, Dũng cho biết số gà này được anh nhận chở thuê cho một khách hàng từ quận Gò Vấp (TP.HCM) về giao cho một đầu mối nằm tại huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang) nên không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Mới đây nhất, trưa ngày 12/12 khi tiến hành kiểm tra hàng loạt những xe khách đang lưu thông từ TP. Hồ Chí Minh, lực lượng CSGT Công an TP Cần Thơ cũng phát hiện một lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc được nhà xe chứa trong khoang hành lí như: nội tạng trâu, bò, bì lợn, chả cá...

Một xe khách khác chạy tuyến Tiền Giang - Cà Mau khi kiểm tra cũng phát hiện gần 40kg gan bò. Một xe khách chạy tuyến TP.HCM – Ô Môn (TP Cần Thơ) chứa 125 kg sản phẩm nội tạng trâu, 73kg chả cá. Tiến hành kiểm tra một xe khách di chuyển từ  TP.HCM – Sóc Trăng cũng đồng thời phát hiện trong xe có 150kg bì da heo thành thẩm.

Khi được yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan tới số thực phẩm trên xe mình, các tài xế cho biết, số thực phẩm trên được khách hàng gửi từ các tỉnh, thành phố Tiền Giang, Vĩnh Long đến các địa điểm tại Cần Thơ, Sóc Trăng và Cà Mau, nên không nắm rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ, cũng như giấy tờ kiểm dịch theo quy định.

Theo hầu hết các tài xế, họ chỉ nhận chở thuê đến địa điểm thì gọi điện thoại giao hàng và nhận tiền cước phí. Tuy nhiên sau khi bị lực lượng chức năng bắt giữ, những số điện thoại ghi bên ngoài bao bì lại không liên lạc được. 

 Trong thời gian qua, nhất là thời điểm cận kề tết nguyên đán Đinh Dậu, tình trạng buôn bán thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc ngày càng trở nên tinh vi và phức tạp. Để bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như của những người thân trong gia đình, đòi hỏi người tiêu dùng phải có cái nhìn tỉnh táo nhất khi lựa chọn thực phẩm.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội vừa chuyển giao toàn bộ hồ sơ, tang vật tạm giữ trong vụ kiểm tra kho hàng của "hotgirl" Nguyễn Hoàng Mai Ly (Mailystyle) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông để thụ lý, điều tra, xử lý theo quy định.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.