SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hàng loạt sản phẩm mới thất thu, Apple chỉ xếp thứ 3 trong cuộc chiến kinh doanh điện thoại quý 3/2018

15:26, 24/11/2018
(SHTT) - Theo Gadgetsnow, báo cáo mới nhất của IDC về con số thống kê tình hình kinh doanh của các hãng điện thoại trên thế giới trong quý 3/2018 cho thấy Samsung và Huawei đã vượt mặt Apple.

 Theo báo cáo này, Samsung là công ty có doanh số bán hàng cao nhất trong các hãng điện thoại trên thế giới tại quý 3/2018. Theo ngay sát đó là hãng công nghệ Trung Quốc, Huawei, và Apple phải ngậm ngùi nhìn những đối thủ khác vượt mặt để dừng chân ở vị trí thứ 3.

1

 

Theo IDC, Samsung đang dẫn đầu cuộc đua kinh doanh điện thoại thông minh với 19% thị phần, tiếp theo là Huawei (bao gồm Honor) ở mức 14% và Apple ở mức 12% thị phần.

Ở vị trí thứ tư là Xiaomi và Oppo đều có thị phần ở mức 9%, trong khi Vivo và Lenovo (bao gồm Motorola) lần lượt chiếm 8% và 3% thị phần.

Tuy nhiên, nếu chỉ xét cụ thể ở thị trường châu Á Oppo lại nắm thế thượng phong với việc chiếm 16% thị phần, trong khi Huawei và Vivo ở mức 15%. Xiaomi và Samsung chiếm 14% và 10% thị phần tương ứng trong khu vực này vào quý 3 năm 2018. Khu vực Bắc Mỹ bị chi phối bởi Apple với 39%, trong khi đó Samsung đứng đầu tại các khu vực châu Âu, châu Mỹ Latinh và MEA với thị phần chiếm 31%, 37% và 25% tương ứng.

apple-v224-samsung-dung-dau-thi-truong-smartphone_1

 

Báo cáo này còn cho biết thêm, các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu bán ra đã giảm 5%, xuống còn 380 triệu chiếc bán ra trong quý 3 năm 2018. 

Gần đây, Apple đang phải đối mặt với những bước trượt dài sau khi các sản phẩm mới được tung ra hồi tháng 9 vừa qua không nhận được nhiều sự ủng hộ của khác hàng, Giá cổ phiếu của hãng này cũng phải đối mặt với nhiều phiên giao dịch chao đảo khi giá trị liên tục đi xuống. Tính hình này dường như cũng là một sự báo động cho vị thế của Apple trong báo cáo kinh doanh quý cuối cùng trong năm 2018 khi chỉ còn hơn 1 tháng nữa lại chuyển qua năm 2019.

Mai An 

Tin khác

Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.