SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hàng loạt phim Việt bị livestream khi công chiếu: Vô tình hay thiếu ý thức

10:56, 15/11/2017
(SHTT) - Sự việc phim Cô Ba Sài Gòn bị phát trực tiếp (livestream) trên Facebook khiến cho nhiều người bức xúc. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên sự việc này diễn ra. Trước đó, hàng loạt phim khác cũng đã bị nhiều người trẻ livestream ngày từ những ngày đầu công chiếu.

Phim Cô Ba Sài Gòn bị livestream khi công chiếu: Sự thiếu ý thức của bộ phận khán giả

Mới đây, Ngô Thanh Vân, đạo diễn phim Cô Ba Sài Gòn đã bức xúc chia sẻ: "Tôi cảm thấy thật sự bất lực trước ý thức của những người trẻ xem phim. Tôi đang khóc cho thành quả lao động của ê-kíp của mình. Tôi thật sự nản các bạn ạ. Nó như cái tát vào mặt để tôi tỉnh lại.

Làm phim đã khó, thị trường phim thì gian nan. Đến với khán giả còn phải đối mặt với những người vô ý thức livestream như vậy!".

Sự việc này bắt nguồn từ việc chỉ sau vài ngày công chiếu, bộ phim Cô Ba Sài Gòn bất ngờ bị livestream toàn bộ trên một Fanpage về phim, thu hút hàng chục ngàn lượt xem, thậm chí có thời điểm lên đến hơn 3.000 người cùng lúc. Nhiều người không khỏi phẫn nộ trước hành động vô ý thức này.

Được biết, sự việc diễn ra tại một rạp chiếu phim ở Vũng Tàu. Ngay sau đó, nhờ sự giúp đỡ của ban quản lý rạp đã xác định được người thực hiện livestream này là N.V.T, sinh năm 1998, ngụ tại Vũng Tàu.Trong biên bản giải trình sự việc, T. đã thừa nhận về hành vi của mình "có live stream phim, bị nhân viên phát hiện và tôi đã xóa ngay sau đó", đồng thời chịu mọi hình thức xử lý theo quy định pháp luật. Hiện tại, T. đã được giao cho công an xử lý.

Theo thông tin nhà sản xuất đưa ra, dù đã ngăn chặn và lập biên bản xử lý người vi phạm, nhưng với 30 phút phim phát tán trên facebook cùng hơn 50.000 lượt xem đã khiến nhà sản xuất tổn thất khoảng 250.000.000 đồng. Ngô Thanh Vân cũng vì chuyện này mà đăng đàn bức xúc, tuyên bố có thể sẽ không sản xuất phim nữa vì cho rằng những trường hợp này đang giết chết phim Việt.

phim bi livestream truoc khi cong chieu

Hàng loạt phim Việt bị livestream khi công chiếu: Vô tình hay thiếu ý thức 

Trước Cô Ba Sài Gòn: Hàng loạt phim Việt cũng livestream

Sự việc phim Cô Ba Sài Gòn bị livestream ngay ngày đầu công chiếu được cho là giọt nước tràn li, vì trước đó  hàng loạt phim đã bị livestream ngay từ ngày công chiếu như Vòng eo 56, Gái già lắm chiêu, Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Em chưa 18, Xóm trọ 3D, Lô tô…làm thiệt hại nặng nề cho nhà sản xuất.

Gần đây nhất, bộ phim Em chưa 18 (đạo diễn Lê Thanh Sơn) đã bị một khán giả nữ phát trực tiếp từ cụm rạp CGV Cần Thơ ngay trong suất chiếu sớm.

Charlie Nguyễn, nhà sản xuất phim Em chưa 18 ngay sau đó đã chia sẻ rằng, anh cảm thấy rất buồn vì ý thức của những bạn trẻ này. Không chỉ nói riêng cho bộ phim và việc phạm luật, những gì họ đang làm sẽ gây hậu quả tiêu cực cho cả nền điện ảnh mà trong đó có họ là khán giả.

Còn nhớ năm ngoái, khi bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể ra rạp, đạo diễn Ngô Thanh Vân từng mắc vào trường hợp đau đầu khi một khán giả nữ tại TP.HCM thản nhiên dùng điện thoại quay phim rồi phát toàn bộ nội dung lên trang cá nhân khiến phía VAA và BHD phải mời ra ngoài làm việc, có hình thức lập biên bản xử lý tại rạp, yêu cầu tháo bỏ đoạn video nếu không sẽ nhờ sự can thiệp của các cơ quan chức năng.

Có thể thấy, chỉ trong vòng một thời gian ngắn là từ năm 2015 đến 2017, đã có không ít những bộ phim bị truyền tải rộng rãi trên mạng xã hội ngày khi ra rạp. 

Được biết, nhiều cụm rạp hiện nay đều quy định rõ người xem không được quay phim, chụp ảnh, thông báo này cũng được phát nhiều lần trước khi phim chiếu. Nhưng không hiểu do vô tình hay thiếu ý thức của một bộ phận người xem thiếu ý thức vẫn thản nhiên livestream trên mạng xã hội làm tổn hại nặng nề đối với nhà sản xuất.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 19 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.