SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Hàng loạt liên minh công nghệ quay lưng với Huawei

11:09, 27/05/2019
(SHTT) - Sau lệnh cấm vận của Mỹ và sự quay lưng của nhiều hãng công nghệ lớn trên thế giới, mới đây hai liên minh quang trọng trong hãng công nghệ thông tin là Hiệp hội thẻ nhớ SD và Liên minh phát triển công nghệ Wi-Fi đã tiến hành giới hạn quyền tham gia đối với Huawei.

Theo Cnet, mới đây Liên minh Wi-Fi đã quyết định "tạm thời hạn chế" tư cách tham gia của Huawei để tuân thủ lệnh cấm gần đây của Bộ Thương mại Mỹ. Với sự phát sinh này, Huawei vẫn có thể sử dụng công nghệ của do tổ chức này xây dựng, nhưng sẽ không còn tiếng nói trong việc phát triển các tiêu chuẩn kết nối Wi-Fi mới trong tương lai.

4666748_Cover_Huawei_no_WiFi

Liên minh Wi-Fi đã quyết định "tạm thời hạn chế" tư cách tham gia của Huawei để tuân thủ lệnh cấm gần đây của Bộ Thương mại Mỹ. 

Wi-Fi Alliance được thành lập năm 2002 và có trụ sở tại Austin, Texas (Mỹ), tiền thân là Liên minh tương thích Ethernet không dây (WECA) ra đời năm 1999. Tổ chức này có thành viên là các công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Qualcomm, Broadcom, Intel, Apple.... Đây là tổ chức rất lớn, góp phần phát triển và đưa ra tiêu chuẩn mới cho kết nối Wi-Fi. Một số chuyên gia đánh giá, nếu bị giới hạn, khả năng sản phẩm Huawei thua thiệt các hãng khác về công nghệ Wi-Fi trong tương lai là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Trước đó, Huawei cũng đã bị hiệp hội thẻ nhớ SD gạch tên khỏi danh sách thành viên trên website chính thức. Điều này đồng nghĩa với việc trong tương lai, smartphone của Huawei không thể sử dụng được các định dạng thẻ nhớ của SD Association mà phổ biến nhất là microSD. 

sa

Tên của Huawei biến mất khỏi danh sách thành viên trên website của SD Association.  

Tên của Huawei chính thức biến mất khỏi website SD Association sau khi Panasonic và Toshiba tuyên bố ngừng hợp tác với tập đoàn viễn thông đến từ Trung Quốc. Việc này chắc chắn sẽ gây ít nhiều khó dễ cho các công ty công nghệ trung Quốc trong tương lai.

Panasonic, SanDisk và Toshiba thành lập SD Association ngày 28/1/2000 đặt ra tiêu chuẩn riêng cho thẻ nhớ SD. Các công ty sản xuất thiết bị có hỗ trợ thẻ SD buộc phải là thành viên của tổ chức này. Hiện tại, SD Association có hơn 1.000 thành viên.

Như vậy, từ sau khi bị Tổng thống Trump đưa vào danh sách đen, Huawei đã bị ngừng hợp tác với một loạt hãng công nghệ quan trọng bao gồm Google, Microsoft, Intel, Broadcom và Qualcomm. Làn sóng tẩy chay Huawei cũng đang lan từ phía Tây sang tới các nước châu Á, trong đó tiên phong là Nhật Bản.

An An

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...