SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Hàng loạt dược phẩm nguồn gốc Ấn Độ bị thu hồi tại Mỹ

07:28, 26/04/2021
(SHTT) - Theo báo cáo mới nhất của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (USFDA), một số sản phẩm thuốc của 4 công ty dược phẩm Ấn Độ đang bị thu hồi gấp rút tại thị trường Mỹ.

4 cái tên nằm trong danh sách có dược phẩm không đạt chất lượng và bị thu thồi bao gồm Lupin, Marksans Pharma, Aurobindo Pharma và Alembic Pharmaceuticals. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cho biết công ty Lupin và Marksans Pharma đang tiến hành thu hồi thuốc tiểu đường và Aurobindo cùng Alembic đang thu hồi thuốc điều trị tâm thần tại thị trường Mỹ.

Theo số liệu mới nhất, chi nhánh của công ty Lupin có trụ sở tại Hoa Kỳ đang thu hồi 6.540 chai viên nén thuốc Metformin Hydrochloride USP, 500 mg. Thuốc trên đã được sản xuất tại nhà máy sản xuất có trụ sở tại Goa của Lupin. Tương tự, Marksans Pharma đang thu hồi 11.279 chai thuốc điều trị tiểu đường Metformin Hydrochloride dạng viên, mà công ty đã cung cấp cho công ty Time-Cap Labs, Inc. tại Mỹ.

thu hoi thuoc

 

Cơ quan quản lý y tế Hoa Kỳ cho biết họ đã phát hiện tạp chất N-Nitrosodimethylamine (NDMA) trên mức chấp nhận được trong sản phẩm của cả hai công ty. NDMA là chất được phân loại vào nhóm các chất có thể gây ung thư trên người. Tạp chất này được phát hiện lần đầu tiên trong các thuốc thành phẩm chứa valsartan có nguyên liệu được sản xuất bởi Công ty Zhejiang Huahai Pharmaceuticals (ZHP), Linhai, Trung Quốc.

Aurobindo Pharma USA Inc, một cơ sở bán hàng ủy quyền của Aurobindo Pharma có trụ sở tại Hyderabad, đang thu hồi 1.440 chai thuốc viên nén Clozapine. Đây là các sản phẩm để điều trị một số chứng rối loạn tâm thần. Cái tên còn lại là công ty Dược phẩm Alembic phải thu về 19.153 lọ Aripiprazole do nhãn mác chưa đủ tiêu chuẩn.

thu hoi thuoc 1

 Thuốc Aripiprazole của  Alembic gắn nhãn mác chưa đủ tiêu chuẩn.

Tất cả các vụ thu hồi tự nguyện đang diễn ra đã được phân loại là thu hồi cấp II. Theo USFDA, thu hồi cấp II áp dụng đối với các sản phẩm gây phản ứng tạm thời về mặt y tế hoặc độ nghiêm trọng đối với sức khỏe người dùng ở mức thấp.

Hân Lê 

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.
Liên kết hữu ích