SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hàng loạt cửa hàng Khaisilk đóng cửa, treo biển cho thuê mặt bằng

06:04, 18/12/2017
(SHTT) - Nhiều cửa hàng trước đây là cửa hàng bán lụa Khaisilk tại Hà Nội và TP.HCM đang treo biển tìm kiếm khách thuê lại mặt bằng.

Vnexpress thông tin, khảo sát của PV tại các cửa hàng của Khaisilk ở TP HCM cho thấy, toàn bộ bảng hiệu, cũng như sản phẩm đã không còn. Mặt bằng mà thương hiệu trước đây thuê tại 101 Đồng Khởi (quận 1) đang treo bảng cho thuê.

Người dân xung quanh cho biết, cửa hàng này đã đóng cửa hơn nửa tháng nay và mặt bằng đã trao trả cho chủ cũ. Chủ sở hữu treo bảng thuê đã lâu, nhưng nay mới thấy có khách rục rịch đến hỏi thăm.

Còn tại cửa hàng số 34 Võ Văn Tần quận 3, bảo vệ tại đây cho biết, 10/11 - 10/12 vẫn có nhân viên đến nhận đổi hàng cho khách nhưng tới nay thì không còn ai tại cửa hàng. Toàn bộ mặt bằng đã bị niêm phong và trả lại.

Trong khi đó, tại Hà Nội, hai cửa hàng của Khaisilk ở 113 Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) và 26 Nguyễn Thái Học (quận Ba Đình) cũng thông báo đóng cửa từ cuối tháng 10 - thời điểm cơ quan quản lý thị trường tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh của đơn vị này. Ngày 16/12, cửa hàng ở địa chỉ 26 Nguyễn Thái Học, hai tầng đóng kín cửa, biển hiệu đã bị tháo. Một môi giới bất động sản cho hay, chủ cửa hàng đang tìm khách thuê. Tuy nhiên, anh này không tiết lộ ai là chủ sở hữu của lô đất.  Cửa hàng thứ hai của của Khaisilk ở Hà Nội nằm ở số 113 Hàng Gai hầu như không hoạt động từ cuối tháng 10.

khaisilk

Cửa hàng Khaisilk tại 101 Đồng Khởi đang treo biển cho thuê. Ảnh: VnExpress 

Ở một diễn biến liên quan, mới đây theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong giai đoạn 2006-2009, Công ty Khải Đức (Khai Silk) nhập khẩu các sản phẩm thời trang từ Trung Quốc và Thái Lan. Tuy nhiên, giai đoạn từ 2009 đến ngày 15/10/2017, công ty không còn thực hiện các hoạt động nhập khẩu các mặt hàng thời trang.

Từ năm 2012 đến nay, Khải Đức cũng không sản xuất, gia công hoặc đặt gia công các sản phẩm thời trang của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước. Công ty chủ yếu mua các thành phẩm từ các cửa hàng, hộ kinh doanh, doanh nghiệp khác trên thị trường về gắn một trong ba nhãn hàng hóa “Khaisilk®”, “Khaisilk cách điệu” và “Khaisilk Made in Vietnam” để kinh doanh trên thị trường.

Khải silk đã có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật hình sự đối với tội buôn bán hàng giả về chất lượng. Kết quả giám định chất lượng sản phẩm dệt may đối với một số mẫu sản phẩm của công ty cho thấy kết quả kiểm tra khác (không có thành phần silk) so với các thông tin công bố (trên nhãn hàng hóa) về thành phần nguyên liệu trong sản phẩm (“100% silk”).

Ngoài ra, Công ty này cũng có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quản lý thuế và quản lý hóa đơn. Cụ thể: một số hóa đơn do Công ty xuất trình không hợp lệ (hóa đơn không phải do Chi cục Thuế phát hành, quản lý), một số hóa đơn kê khai không đúng tên hàng hóa; một số lượng lớn sản phẩm chênh lệch giữa số liệu chứng từ kế toán và số liệu kiểm tra thực tế tại một chi nhánh công ty. Công ty không giải trình được nguyên nhân hoặc xuất trình đầy đủ hóa đơn cho số sản phẩm này.

Bộ Công Thương cũng cho rằng Công ty Khải Đức đã có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật về ghi nhãn hàng hóa.

Cụ thể, quá trình kiểm tra phát hiện một số sản phẩm không gắn nhãn hàng hóa theo quy định; một số sản phẩm còn lại có gắn nhãn hàng hóa nhưng ghi không đầy đủ các nội dung bắt buộc theo quy định tại Nghị định số 89/2006/NĐ-CP ngày 30/8/2006 và Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017 của Chính phủ về nhãn hàng hóa.

Công ty Khải Đức đã có dấu hiệu che giấu thông tin hoặc cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch, không chính xác cho người tiêu dùng. Công ty cung cấp thông tin tới người tiêu dùng thông qua website với một số nội dung không chính xác.

Đồng thời, công ty đã bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ cùng với các sản phẩm có nguồn gốc từ Việt Nam trong cùng cửa hàng nhưng đã không giới thiệu hoặc thông tin không đầy đủ cho người tiêu dùng về xuất xứ và thành phần của các sản phẩm này.

Căn cứ kết luận kiểm tra, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị chức năng chuyển hồ sơ, vật chứng cho cơ quan cảnh sát điều tra xử lý theo quy định đối với các dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự; đôn đốc, theo dõi, tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định đối với các sai phạm của Công ty TNHH Khải Đức theo thẩm quyền.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.