SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hàng loạt công ty bán thuốc điều trị ung thư tại Mỹ bị "sờ gáy"

06:25, 29/04/2017
(SHTT) - Các sản phẩm bị FDA "sờ gáy" lần này bao gồm: thuốc viên, kem bôi, thuốc mỡ, dầu, thuốc nhỏ, siro, trà và các thiết bị điện tử chẩn đoán.

Các sản phẩm bị FDA "sờ gáy" lần này bao gồm: thuốc viên, kem bôi, thuốc mỡ, dầu, thuốc nhỏ, siro, trà và các thiết bị điện tử chẩn đoán.

05

Hàng loạt công ty bán thuốc điều trị ung thư tại Mỹ bị "sờ gáy". Ảnh minh họa

Theo đó, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ mới đây đã gửi thư cảnh báo tới 14 công ty bán hàng phi pháp kèm theo đó là 65 loại sản phẩm được quảng cáo là có thể phòng, phát hiện và chữa bệnh ung thư.

Cụ thể, những sản phẩm trên được bán trên thị trường khi không có sự cho phép của FDA.

Các sản phẩm bị FDA "sờ gáy" lần này bao gồm: thuốc viên, kem bôi, thuốc mỡ, dầu, thuốc nhỏ, siro, trà và các thiết bị điện tử chẩn đoán.

“Người tiêu dùng không nên sử dụng những sản phẩm không có giấy phép của FDA vì rất có khả năng chúng sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe”, giám đốc Douglas Stearn, Giám đốc Phòng Thực thi và Nhập khẩu thuộc Phòng điều tiết của FDA cho biết.

Ông cũng đồng thời khuyến cáo thêm: Chúng tôi khuyến khích mọi người không nên mua những loại dược phẩm được bán trên mạng mà không có các bằng chứng về hiệu quả của thuốc.Người bệnh nên tìm hiểu đầy đủ thông tin trước khi có ý định mua bất kì loại dược phẩm nào.”

Trước đó, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm FDA đã thông báo trẻ em dưới 12 tuổi không nên dùng tramadol (có trong thuốc giảm đau) hoặc codeine (có trong thuốc dùng để giảm đau và giảm ho)

Được biết, Nguyên nhân FDA đưa ra thông báo này là do nhận được thông tin về việc một số trẻ nhỏ sau khi sử dụng codeine hoặc tramadol đã gặp vấn đề về hô hấp, bị trầm cảm, thậm chí tử vong. Có thể là do  do trẻ nhỏ có thể chuyển hóa những loại thuốc này vào cơ thể nhanh hơn bình thưởng, gây ra phản ứng phụ nguy hiểm.

FDA cũng hạn chế dùng 2 thuốc này cho trẻ trên 12 tuổi và khuyến cáo rằng những người mẹ cho con bú không nên dùng vì có thể gây suy hô hấp dẫn đến tử vong cho bé.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Liên kết hữu ích