SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Hàng loạt bộ pyjama trẻ em của H&M bị thu hồi trên toàn thế giới do dễ bắt cháy và gây thương tích

15:44, 16/08/2019
(SHTT) - Cụ thể, nhà máy sản xuất pyjama trẻ em cho H&M nằm tại Bangladesh. Sau đó, H&M nhập khẩu, tung ra thị trường Mỹ. Các sản phẩm được bán tại cửa hàng H&M trên toàn quốc và trực tuyến từ tháng 7/2018 cho đến tháng 5 năm nay.

 Theo đó, Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ cho biết, nhà mốt Thuỵ Điển H&M đang phải thu hồi 9.000 bộ pyjama trẻ em vì không đạt tiêu chuẩn an toàn chống cháy quốc gia. 

Cụ thể, nhà máy sản xuất pyjama trẻ em cho H&M nằm tại Bangladesh. Sau đó, H&M nhập khẩu, tung ra thị trường Mỹ. Các sản phẩm được bán tại cửa hàng H&M trên toàn quốc và trực tuyến từ tháng 7/2018 cho đến tháng 5 năm nay.

pijama

 

Kiểu pyjama đầu tiên được bán dưới dạng hai bộ đồ ngủ, gồm hai mẫu áo dài tay màu hồng và xám.

Phần áo màu hồng có in hoạ tiết con chó ở mặt trước, với đôi tai được thiết kế 3D tinh nghịch. Phần áo màu xám có thiết kế đường viền cổ áo và hình trái tim màu hồng in trên ngực trái, kết hợp với quần dài chấm bi màu hồng.

Kiểu pyjama thứ hai được bán dưới dạng một bộ đồ gồm áo và quần. Phần áo tay dài bị thu hồi có màu trắng, in hình hoạ tiết mặt mèo và đôi tay cũng thiết kế theo dạng 3D. Phần quần trong thiết kế pyjama này cũng có hoạ tiết chấm bi nhưng không bị thu hồi.

hmgoepprod

 

Giá của item này dao động trong khoảng 14.99-24.99 USD do ảnh hưởng của scandal.

Mặc dù đến nay vẫn chưa hề có sự cố hay thương tích nào liên quan đến việc trang phục này dễ bắt cháy, nhưng Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ vẫn kêu gọi người dùng lập tức ngưng sử dụng hai kiểu pyjama đã bị thu hồi. Họ có thể liên hệ đại diện nhà mốt H&M để nhận hoàn tiền toàn bộ và còn được nhận thẻ quà tặng trị giá 20 USD.

H&M Hennes & Mauritz AB được biết đến là một công ty bán lẻ thời trang đa quốc gia của Thụy Điển, nổi tiếng với mặt hàng ‘thời trang nhanh’ dành cho nam giới, phụ nữ, thanh thiếu niên và trẻ em. Với phương châm tập trung vào thiết kế và sự tiện dụng, các sản phẩm của H&M đều mang xu hướng hiện đại với mức giá phù hợp. 

Thương hiệu thời trang này cũng đã nhiều lần kết hợp ăn ý với các "ông lớn" trong ngành thời trang cao cấp như Versace, Karl Lagerfeld, Stella McCartney, Lanvin và Marni càng khiến các tín đồ H&M phát cuồng... H&M cũng được rất nhiều các sao Hollywood yêu thích. Thế nhưng, bên cạnh vẻ ngoài hào nhoáng thì thương hiệu bình dân này vẫn có những "điểm tối", gây ra không ít những tai tiếng làm ảnh hưởng đến giá trị của họ.

Trước đó, công ty này đã đăng tải một hình ảnh quảng cáo thể hiện sự phân biệt chủng tộc gây bức xúc. Trong hình ảnh đó, H&M đã sử dụng một em bé da đen để quảng cáo cho mẫu áo mang dòng chữ "chú khỉ mát nhất trong rừng". Bên cạnh đó là hình ảnh một em bé da trắng mặc mẫu áo mang dòng chữ "Chuyên gia sinh vật học".

H-M-bi-tay-chay

H&M từng bị tẩy chay vì quảng cáo phân biệt chủng tộc 

Ngay khi clip này đăng lên đã dấy lên một là sóng phẫn nộ từ phía hàng trăm người dùng cũng như các phương tiện truyền thông. Trước phản ứng này, Anna Eriksson, người phát ngôn của H&M cho biết: "Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành tới mọi người vì quảng cáo này, mọi hình ảnh trên đã được gỡ bỏ khỏi trang web của H&M".

Một trong những người phản ứng mạnh mẽ nhất trước việc làm của H&M chính là nhà thiết kế Alex Medina. Ông đã thể hiện sự giận dữ: "Những thương hiệu thời trang lớn, những người đứng đầu trong làng nghệ thuật cần có nhận thức đúng đắn hơn và tôi hy vọng mọi người sẽ cùng chung tay để đẩy lùi vấn nạn này".

Đây không phải lần đầu tiên, H&M vướng phải những lùm xùm tai tiếng. Còn nhớ trong chiến dịch quảng cáo một mẫu phụ kiện nằm trong bộ sưu tập chào đón lễ hội âm nhạc mùa hè mang tên "H&M Loves Music". Thương hiệu này từng gặp sự phản đối của công chúng vì xúc phạm văn hóa người thổ dân. Nguyên nhân cũng bởi chiếc vòng gắn lông vũ mà người mẫu đội trên đầu. Đây vốn là món đồ linh thiêng chỉ dành cho tù trưởng của các bộ tộc của thổ dân da đỏ chứ không được tùy tiện bày bán hay chưng diện.

Hoài Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.