SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Hãng KIA triệu hồi 500.000 xe ô tô do lỗi nguy hiểm chết người

08:57, 11/06/2018
(SHTT) - Hãng sản xuất ô tô Kia vừa đưa ra quyết định triệu hồi hơn 500 nghìn xe. Nguyên nhân được xác định là do trục trặc hệ thống điện khiến túi khí của xe và bộ căng dây bảo hiểm không hoạt động.

Vào cuối năm 2017, đầu năm 2018, Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã tiến hành một cuộc điều tra tập trung vào một lỗi có thể là nguyên nhân khiến túi khí và bộ căng dây bảo hiểm trên một số xe Kia và Hyundai không hoạt động. Cụ thể, lỗi này là do trục trặc hệ thống điện dẫn tới tình trạng quá tải mô-đun điều khiển khi xe xảy ra tai nạn. Lỗi này khá giống vỡi lỗi từng khiến Fiat Chrysler triệu hồi 1,4 triệu xe tại Mỹ hồi năm 2016.

 Đây được đánh giá là lỗi nguy hiểm chết người vì nó đã gây ra 6 vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến các xe của Kia và Hyundai khiến 4 người tử vong và 6 người bị chấn thương nặng.

trieu hoi kia

 Triệu hồi hàng trăm nghìn xe ô tô Kia do lỗi nguy hiểm chết người

Chính vì vậy hãng sản xuất ô tô Kia đã tiến hành đợt triệu hồi mới nhất tại Mỹ với số lượng lên tới 570.000 xe. Các mẫu xe dính lỗi triệu hồi bao gồm: Forte sedan và Forte Koup phiên bản 2010-13, Optima phiên bản 2011-13, Optima Hybrid và Sedona phiên bản 2011-12. Như vậy, riêng tại Mỹ có tổng cộng gần 1,1 triệu xe Kia cần triệu hồi. Thông tin về xe tại các thị trường khác hiện chưa được công bố. Hiện Kia cũng chưa tìm được giải pháp khắc phục lỗi này, nhưng dự kiến sẽ tìm ra và bắt đầu triệu hồi xe vào cuối tháng 7 tới.

Cũng vì lỗi này, Hyundai đã phải triệu hồi gần 580.000 xe trong hai đợt khác nhau vào tháng 2 và tháng 4 năm nay. 

Mới đây, những chiếc Kia Sedona dính lỗi cửa trượt điện khiến cửa có thể sẽ không tự động dừng và trượt ngược lại nếu gặp vật cản dẫn đến chấn thương cho hành khách vì lỗi phần mềm cũng đã bị triệu hồi.

Kia cho biết, có khoảng 106.248 chiếc Sedona bị ảnh hưởng bởi lỗi này, được sản xuất từ tháng 21/7/2014 và 6/12/2017.

Thực tế đã có một số chấn thương bị gây ra bởi cửa trượt của mẫu xe này. Theo thống kế, cho đến ngày 17/5, Kia đã xác định 14 trong số 21 lời phàn nàn, xác nhận hai trong số đó, và được báo cáo về một chấn thương có liên quan đến lỗi này.

Được biết, chủ xe của những chiếc Kia Sedona gặp vấn đề sẽ được thông báo bằng email từ ngày 18 tháng này, đồng thời có thể lên lịch hẹn với đại lý chính hãng tại Mỹ để khắc phục lỗi trên. Các kỹ thuật viên sẽ lập trình lại mô-đun hệ thống chống kẹt và toàn bộ chi phí sửa chữa sẽ được hoàn toàn miễn phí.

Mai Vân (T/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 15 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.