SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hàng không tăng chuyến, giá vé máy bay tháng 4 cũng tăng cao

08:13, 19/04/2020
Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đồng loạt tăng tần suất khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM. Giá vé của các hãng thời trong tháng 4 tăng cao hơn hẳn so với bình thường.

Vietnam Airlines Jetstar Pacific đồng loạt tăng tần suất khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM theo sự điều hành, cấp phép của Cục Hàng không Việt Nam. Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM với tần suất 2 chuyến/ngày thay cho 1 chuyến/ngày như trước đây.

Bên cạnh đó, các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP.HCM vẫn được hãng duy trì khai thác 1 chuyến/ngày.

Tuần trước, Jetstar Pacific chỉ bay 4 chuyến/tuần với tuyến Hà Nội - TP.HCM nay cũng đã tăng lên 7 chuyến/tuần. Các chuyến bay được thực hiện dưới hình thức hợp tác liên danh theo chiến lược “thương hiệu kép” với Vietnam Airlines nhằm tiết kiệm nguồn lực và chi phí của hai hãng trước ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Hãng hàng không Vietjet cũng vừa phát đi thông báo cho biết theo quyết định của Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 16.4, Vietjet tăng tần suất khai thác các chuyến bay khứ hồi chở khách giữa Hà Nội và TP.HCM lên 2 chuyến mỗi ngày, 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày với chặng bay giữa Hà Nội và Đà Nẵng, 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày với chặng bay giữa TP.HCM và Đà Nẵng.

Ngoài ra, mỗi ngày hãng hàng không này còn khai thác khoảng 10 chuyến bay chuyên chở hàng hóa. Bên cạnh hàng hóa thông thường, các chuyến bay còn thực hiện nhiệm vụ chuyên chở miễn phí vật tư, trang thiết bị y tế để hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Vietjet cũng tài trợ vận chuyển miễn phí các y bác sĩ và nhân viên y tế đi trên những chuyến bay của hãng trong suốt thời gian này.

Về giá vé máy bay, giá vé của các hãng thời trong tháng 4 tăng cao hơn hẳn so với bình thường. Đơn cử, giá vé máy bay một chiều của Vietnam Airlines từ 2,7 - 4,7 triệu đồng với hạng phổ thông và 6,7 triệu đồng đối với hạng thương gia, Bamboo Airways có giá từ 2,9 đến 3,2 triệu đồng, Vietjet Air bán vé một chiều tuyến bay trên với giá từ 2,9 triệu đồng trở lên.

Theo lý giải của một đại lý bán vé máy bay, do tần suất bay đang bị hạn chế, nhưng nhu cầu của khách hàng quá cao khiến cầu không đáp ứng được cung. Các hãng hàng không hiện tại cũng không được bán đủ vé số ghế để đảm bảo khoảng cách giữa các hàng khách đúng quy định nên giá vé bị đẩy lên cao.

Theo ông Dương Trí Thành, Vietnam Airlines và nhiều doanh nghiệp hàng không hiện tại chỉ khai thác 2-5% năng lực trong 2 tuần cách ly xã hội vừa qua. Doanh nghiệp này chỉ đang bay 3 đường. Các đường bay quốc tế chủ yếu chở hàng y tế, xuất khẩu, nhập khẩu, đưa công dân hồi hương.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.