SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hàn Quốc: Phát triển hệ thống dự báo sớm lỗi chất lượng thiết bị bán dẫn

10:33, 29/09/2020
(SHTT) - Một công ty khởi nghiệp tại Hàn Quốc có tên AI-BIZ mới đây đã giới thiệu tới thị trường giải pháp trí tuệ nhân tạo AI với khả năng dự báo lỗi chất lượng sản phẩm từ việc phân tích dữ liệu thiết bị tại nhà máy sản xuất thiết bị bán dẫn.

Để có thể dự đoán các lỗi có thể xuất hiện trên sản phẩm trong tương lai tại các nhà máy, công ty khởi nghiệp AI-BIZ đã sử dụng công nghệ AI để tìm ra các điều kiện lỗi chất lượng tiềm ẩn trong dữ liệu cảm biến phát sinh từ thiết bị của nhà máy bán dẫn. Dữ liệu cảm biến của thiết bị bán dẫn không những vô cùng lớn mà còn đòi hỏi trình độ kỹ thuật rất cao do phải xử lý lượng biến số khổng lồ.

ai_biz

Giải pháp do AI-BIZ phát triển khá mới mẻ và có tính ứng dụng cao do đó nhận được rất nhiều sự ủng hộ. 

Hiện tại, AI-BIZ đang hợp tác với phòng nghiên cứu nhận dạng mẫu tại Viện sau đại học AI trực thuộc trường Đại học Quốc gia Hàn Quốc để phát triển thuật toán dự đoán lỗi chất lượng dựa trên nền tảng AI. Dự kiến vào khoảng tháng 12 năm nay, công ty sẽ hoàn tất công trình nghiên cứu và hoàn thiện sản phẩm sau khi đưa vào kiểm chứng tại nhà máy.

Thị trường mà AI-BIZ nhắm đến chính là các công ty bán dẫn có thiết bị wafer loại 8 inch đã cũ kĩ, và mở rộng ứng dụng cho tất cả các lĩnh vực công nghiệp trong tương lai.

AI-BIZ đang xây dựng mô hình kinh doanh mới bằng cách cung cấp dữ liệu cảm biến đã được nền tảng hóa cho giới học thuật, giới công nghiệp và chính phủ. Mục tiêu của hãng sẽ không chỉ nhắm đến thị trường trong nước mà cả thị trường nước ngoài như Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)…

Giải pháp của AI-BIZ hiện đang nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà sản xuất, chính phủ và giới công nghệ. Đây được coi là ứng dụng có thể giảm bớt rủi ro, đồng thời làm tăng hiệu suất cho ngành công nghiệp sản xuất thiết bị bán dẫn trong tương lai.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.