SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Ham nối mi giá rẻ có ngày…mù mắt

07:04, 29/10/2018
(SHTT) - 10 cô gái thì chắc chắn có đến 11 cô ước ao có được hàng mi cong vút. Chẳng vậy mà các cô đua nhau đi nối mi mà chẳng màng đến những hệ quả nếu nối không đúng cách cho đôi mắt của mình.

Cùng với nail thì nối mi cũng là dịch vụ làm đẹp đắt khách hiện nay. Chỉ với trăm nghìn cùng vài tiếng chịu đựng, chị em sẽ có ngay 1 hàng mi đẹp như mơ. Nhưng đó chỉ là lúc mới nối xong, khi về nhà nhiều người đã thấy ngay hậu quả đắng.

Đầu tiên, nhiều chị em sẽ ngay lập tức thấy cộm mắt, ngứa mắt, chảy nước mắt không kiếm soát. Có điều này là do nhiều cơ sở thẩm mỹ vì muốn có giá rẻ để thu hút khách hàng nên đã bất chấp sử dụng mi giả, keo dán kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Khi đó, mi giả dễ bị rụng hoặc gây khó chịu cho mắt và theo phản xạ nhiều người sẽ đưa tay dụi mắt, làm tổn thương mắt.

 

Tiếp đó chị em sẽ thấy mi của mình rụng sau mỗi lần rửa mặt. Vấn đề là mi rụng không phải là mi nối mà là mi tự nhiên của chính chúng ta. Cũng đúng thôi khi các kỹ thuật viên khi nối mi đã dùng chất keo không đảm bảo có thể gây nhiễm độc nang lông. Hậu quả là mi thật sẽ bị rụng tạm thời hoặc biến mất vĩnh viễn. Chỉ nghĩ đến đấy thôi đã thấy quá kinh khủng rồi.

 

Ngoài ra chị em còn có thể bị dị ứng vùng mắt, nhiễm khuẩn vùng mắt do những dụng cụ nối mi quá sơ sài, sử dụng qua nhiều người mà không có biện pháp sát khuẩn. Nhiều người làm không đúng hoặc người được nối mi không biết cách bảo quản để keo dán và mi giả đi vào trong mắt gây viêm, sưng, làm tổn thương lớp giác mạc mỏng manh của mắt. Thậm chí, trong những trường hợp nghiêm trọng, có thể làm mất thị lực hoàn toàn.

 

Vì thế chị em không nên ham rẻ mà nối mi bất chấp mọi hiểm họa đối với đôi mắt của mình. Các cụ đã có câu giàu hai đôi mắt khó đôi bàn tay, đừng làm điều gì tổn hại tới lông mi tự nhiên của mình. Bởi chúng có tác dụng giúp bảo vệ mắt khỏi bụi, mồ hôi bên ngoài. Nên khi nó mất dần đi hoặc mọc lại chậm thì mắt sẽ mất đi hàng rào chắn bảo vệ, làm tăng nguy cơ bị nhiễm khuẩn.

Nếu muốn mi dài hơn bạn có thể tìm đến dịch vụ nối mi uy tín, sử dụng mi giả, keo dán có chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng, và một người thợ làm việc có tâm. Tốt nhất là bạn nên dùng những biện pháp kích thích mi mọc dài và cong bằng việc dưỡng mi bằng các loại dầu dừa thảo dược, thường xuyên nghỉ ngơi để mắt được thư giãn kết hợp với massage. Mi từ đó sẽ dần theo ý của bạn mà không tổn hại tới đôi mắt cũng như sức khỏe của chính chúng ta.

Duy Uyên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.