SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hải Phòng: Xử phạt 34 triệu đồng đối với bệnh viện quốc tế từ chối sản phụ dương tính COVID-19

11:58, 08/01/2022
Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 34 triệu đồng đối với Bệnh viện Quốc tế Green vì từ chối tiếp nhận sản phụ mắc Covid-19.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, ngày 5-1, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin một sản phụ 29 tuổi, trú tại quận Lê Chân, khi đến khám tại Bệnh viện quốc tế Green có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 (sản phụ hơn 37 tuần thai).

Bệnh nhân sau đó được nhân viên của Bệnh viện Green đề nghị sang Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng để điều trị. Gia đình bệnh nhân phản ánh về việc phải tự di chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng.

benh-vien-16415501740731092032957

Bệnh viện quốc tế Green vừa bị xử phạt vi phạm hành chính tổng cộng 34 triệu đồng liên quan vụ việc "từ chối" sản phụ mắc COVID-19 - Ảnh: TIẾN THẮNG  

Sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 6/1, Sở Y tế Hải Phòng đã thành lập đoàn công tác làm việc với Bệnh viện Quốc tế Green, xác định các vi phạm của Bệnh viện gồm: Không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế khi phát hiện người bị nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A (Bệnh viện Green chưa báo cáo chính quyền địa phương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp và Sở Y tế về trường hợp bệnh nhân test nhanh dương tính SARS-CoV-2 phát hiện tại bệnh viện); không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền (để bệnh nhân nghi ngờ mắc bệnh Covid-19 tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân).

Theo đó, bệnh viện này bị phạt 14 triệu đồng do không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế khi phát hiện người nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A (không báo cáo chính quyền địa phương, ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp và Sở Y tế về trường hợp bệnh nhân test nhanh dương tính SARS-CoV-2 phát hiện tại bệnh viện).

Ngoài ra, Bệnh viện quốc tế Green bị xử phạt 20 triệu đồng vì hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền (để bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân).

7-1_bv_quoc_te_green_07-01-2022-22-33-22

Bệnh viện quốc tế Green (Hải Phòng)

Theo báo cáo của Bệnh viện Quốc tế Green, thai phụ test nhanh dương tính SARS-CoV-2 là H.T.H. Lúc 9h05 ngày 5/1, bệnh nhân đến khám tại bệnh viện. Tại bộ phận đón tiếp, bệnh nhân đã khai báo y tế, sau đó được chỉ định làm xét nghiệm test nhanh COVID-19 tại khu sàng lọc riêng. Kết quả test nhanh, thai phụ dương tính với SARS-CoV-2.

Sản phụ chưa có dấu hiệu chuyển dạ, chưa có vấn đề cần phải xử lý cấp cứu y tế, bệnh nhân thuộc đối tượng có nguy cơ cao nên bộ phận đón tiếp đã tư vấn một số cơ sở y tế có năng lực tiếp nhận bệnh nhân F0 có thai trên địa bàn thành phố (Kiến An, Phụ Sản Hải Phòng) để bệnh nhân có thể lựa chọn.

Nhân viên Bệnh viện nói cho bệnh nhân biết sẽ thông báo cho 115 để xin xe đưa bệnh nhân đi nhưng bệnh nhân đã quyết định đến Bệnh viện Phụ Sản Hải Phòng ngay (bằng phương tiện cá nhân).

Khoảng 11h30 – 12h, bệnh nhân có gọi điện tới Bệnh viện để hỏi lại phiếu kết quả xét nghiệm, Bệnh viện đã cử người đem kết quả đến Bệnh viện Phụ Sản để trả cho bệnh nhân do vội vã nên lúc đi khỏi Bệnh viện bệnh nhân đã để quên.

Bảo Ngọc 

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.