SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hải Phòng: Thu giữ gần 9.000 sản phẩm Louis Vuitton, Bvlgari, Gucci, Hermes... nhập lậu

08:27, 29/09/2019
(SHTT) - Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trên diện tích nhà kho rộng khoảng 800m2 có chứa số lượng lớn hàng hóa các loại gồm: túi xách, ví, giày, dép và mỹ phẩm… mang nhãn hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Bvlgari, Gucci, Hermes,… có trị giá khoảng 1 tỉ đồng.

 Mới đây, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hải Phòng phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường thành phố vừa đột kích kiểm tra một kho hàng trên địa bàn quận Hải An phát hiện số lượng lớn hàng nhập lậu mang thương hiệu nổi tiếng.

Cụ thể, sáng 28/9, Công an thành phố Hải Phòng thông tin, lúc 15h15 phút ngày 20/9, các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hành chính kho hàng thuộc tổ dân phố số 7, ở ngõ 102 Cát Bi, (phường Cát Bi, quận Hải An).

hnnn

Hải Phòng: Thu giữ gần 9.000 sản phẩm Louis Vuitton, Bvlgari, Gucci, Hermes... nhập lậu. Ảnh: Công an Hải Phòng

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện  trên diện tích nhà kho rộng khoảng 800m2 có chứa số lượng lớn hàng hóa các loại gồm: túi xách, ví, giày, dép và mỹ phẩm… mang nhãn hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Bvlgari, Gucci, Hermes,… có trị giá khoảng 1 tỉ đồng. Toàn bộ số hàng hóa trên đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Cơ quan chức năng xác định chủ hàng là Vũ Tuấn Đức (sinh năm 1995) ở thôn Trại, xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên.

Được biết, trước đó khoảng 3 tháng, Đức thuê nhà kho trên và thuê thêm 20 nhân viên để làm nhiệm vụ giao nhận, đóng gói... để kinh doanh dưới hình thức bán hàng Online.

Số hàng hóa trên do Đức mua qua các trang mạng xã hội, đem về kho tập kết để bán kiếm lời.

Ngay sau khi kiểm tra, Đội 5 Phòng Cảnh sát kinh tế Công an thành phố và lực lượng Quản lý Thị trường thành phố đã tiến hành lập biên bản thu giữ số hàng hóa trên để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ở một diễn biến khác, trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, Tập đoàn Moet Hennessy – Louis Vuitton (LVMH) đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) nhằm mục đích đẩy mạnh công tác chống hàng giả và xâm phạm Quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam.

Mục tiêu chính của Bản ghi nhớ là nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa các bên, bài trừ vấn nạn hàng giả và thực thi quyền sở hữu trí tuệ của các công ty được đại diện bởi Tập đoàn LVMH đang hoạt động tại Việt Nam theo quy định pháp luật liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ và hàng giả tại Việt Nam.

Theo đó, Tập đoàn LVMH có trách nhiệm cung cấp cho Tổng cục QLTT đầy đủ các thông tin liên hệ của các giám đốc thương hiệu và người đại diện chính thức của Tập đoàn LVMH tại Việt Nam; Cung cấp đặc tính của hàng thật, các đại lý phân phối được ủy quyền, các doanh nghiệp nhập khẩu và xuất khẩu, lộ trình vận chuyển và bất kỳ thông tin liên quan khác có thể giúp cho việc phân biệt hàng thật - hàng giả; Cử đại diện hỗ trợ quá trình phân biệt sản phẩm theo yêu cầu của Tổng cục QLTT.

Bên cạnh đó, LVMH cũng cung cấp cho Tổng cục QLTT các thông tin liên quan đến các hoạt động hàng giả đã, đang và sẽ diễn ra tại Việt Nam như: là hoạt động sản xuất, buôn bán, lưu kho và thu giữ hàng giả cũng như hoạt động xuất nhập khẩu đến và từ Việt Nam…

Tổng cục Quản lý thị trường sẽ có trách nhiệm cung cấp cho Tập đoàn LVMH đầy đủ thông tin liên hệ; Thực hiện các hoạt động cần thiết để hạn chế tổn thất mà các hành vi kinh doanh hàng giả gây ra đối với hoạt động buôn bán hàng chính hãng tại Việt Nam trong phạm vi luật pháp quốc gia cho phép.

Phía quản lý thị trường Việt Nam cũng sẽ thông báo kịp thời với Tập đoàn LVMH hay đại diện chính thức của Tập đoàn đối với hoạt động thu giữ hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm của LVMH tại Việt Nam; Cung cấp cho Tập đoàn LVMH thông tin liên quan đến các hình ảnh của sản phẩm bị thu giữ, loại sản phẩm, số lượng chính xác các sản phẩm bị thu giữ, tên của tổ chức vi phạm...

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, ở Việt Nam hiện nay hàng giả rất phổ biến, đặc biệt là giả nhãn hiệu của các tập đoàn lớn.

Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp Việt Nam thường có tâm lý e ngại phối hợp với các lực lượng chức năng do lo ngại sẽ giảm doanh số bởi thương hiệu.

Về phía doanh nghiệp, ông Laurant Marcadier, Giám đốc bảo vệ tài sản và con người, Tập đoàn Moet Hennessy - Louis Vuitton cũng mong muốn các cuộc trao đổi hợp tác giữa Tổng cục Quản lý thị trường và Tập đoàn Moet Hennessy - Louis Vuitton sẽ được tổ chức thường xuyên hơn để công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái mang lại hiệu quả cao nhất chống lại kẻ thù chung đó là vấn nạn hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đang hoành hành hiện nay.

“Các doanh nghiệp không thể một mình đơn độc chiến đấu chống lại mạng lưới phạm pháp đặc biệt trong vấn nạn hàng giả hiện nay. Chính vì vậy, sự hợp tác chiến lược với các lực lượng chức năng của các cơ quan nhà nước, cụ thể là Tổng cục Quản lý thị trường là yếu tố then chốt cho thành công này,” đại diện Moet Hennessy - Louis Vuitton cho hay.

Minh Châu

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 10 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).