SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hải Phòng: Ra mắt mô hình Chợ 4.0 tại Chợ Lương Văn Can

09:54, 26/10/2022
(SHTT) - Hiện thực hóa sứ mệnh phổ cập tài chính số, kiến tạo cuộc sống mới thông minh và tiện lợi. Sáng ngày 24/10, UBND phường Máy Tơ (quận Ngô Quyền) phối hợp với Viettel Hải Phòng ra mắt Mô hình “Chợ Lương Văn Can – Thanh toán không dùng tiền mặt”.

Tham gia buổi lễ có sự hiện diện của Đại tá Vũ Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy Viettel Hải Phòng; chủ tịch UBND phường Máy Tơ, ông Phạm Ngọc Hiếu và các Phó Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch HĐND phường Máy Tơ; các Bí thư, tổ trưởng tổ dân phố, các thành viên BQL chợ Lương Văn Can.

cho luong van can

Đại diện UBND phường Máy Tơ và đại diện Viettel chi nhánh Hải Phòng tại lễ ra mắt điểm chợ Lương Văn Can thanh toán không dùng tiền mặt ngày 24/10/2022 

Thực tế cho thấy việc sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đã và đang hiện diện ở nhiều lĩnh vực, nghành nghề, dần trở thành thói quen của người dân. Thông qua việc áp dụng quét mã QR hoặc chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng Viettel Money đã giúp các Tiểu thương Chợ Lương Văn Can và người dân có thể mua bán mọi mặt hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện. Từ nay, người dân có thể thoải mái đi chợ mà không còn những trở ngại như mang theo tiền lẻ, tính toán tiền thừa… Chỉ bằng 1 chiếc điện thoại trên tay, thậm chí chưa cần đến smartphone hay kết nối internet, ai cũng có thể sử dụng Viettel Money để giao dịch không tiền mặt tại các sạp hàng và ki-ốt trong chợ.

cho luong van can1

 Chợ Lương Văn Can trong ngày đầu triển khai thanh toán không dùng tiền mặt.

Tại buổi lễ ra mắt, Phó Chủ tịch UBND phường Máy Tơ, Ông Nguyễn Vũ Hoàng Giang cho biết, Chợ Lương Văn Can là chợ dân sinh đã được hình thành từ rất lâu, chợ phục vụ chủ yếu cho nhân dân của phường và người dân ở xung quanh khu vực với khoảng hơn 200 tiểu thương. Việc ra mắt mô hình mới với kỳ vọng sẽ mang đến môi trường số hóa tài chính đơn giản, an toàn, tiện lợi và phù hợp với mọi người dân, mang đến tiện ích trong giao dịch thanh toán.

cho luong van can2

 Các điểm kinh doanh được trang bị bảng quét mã QR để khách hàng dễ thanh toán.

Cũng tại đây, Đại Tá Vũ Thanh Hải - Phó Giám đốc Viettel Hải Phòng cho biết, Chợ Lương Văn Can là chợ thứ 6 tại Hải Phòng triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, trước đó Viettel Hải Phòng đã triển khai tại các chợ lớn như: Chợ Cát Bi, Cát Bà, Tam Bạc, Quán Toan, Hạ Lũng với gần 1.000 tiểu thương đã đăng ký trở thành điểm chấp nhận thanh toán của Viettel Money.  Đại Tá Vũ Thanh Hải cũng cho biết thêm, Viettel Money là một hệ sinh thái thương mại, tài chính số hiện đã và đang hỗ trợ người dùng thực hiện mọi giao dịch chuyển, nạp, rút tiền và mua bán trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng.

Bên cạnh đó, không chỉ trải nghiệm các hoạt động mua bán không tiền mặt thường ngày, người dân Hải Phòng còn hưởng lợi từ hơn 300 tiện ích được cá nhân hóa theo nhu cầu, như trả tiền hóa đơn điện, nước, thanh toán cước viễn thông, đóng học phí, gửi tiết kiệm, vay tiêu dùng…

cho luong van can3

 Tờ hướng dẫn sử dụng cũng như các tiện ích của App Viettel Money được thông tin đến từng hộ dân trên địa bàn.

Minh Bùi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.