SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hải Phòng: Kinh hoàng lòng lợn tẩy trắng bằng hóa chất pha nước thải

06:19, 07/07/2017
(SHTT) - Khi lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra và phát hiện 300kg lòng lợn đang trong quá trình tẩy trắng và 500kg lòng lợn đã được sấy khô đang được các nhân viên đóng vào các túi nilon không có nhãn mác.
hoa chat

Hải Phòng: Kinh hoàng lòng lợn tẩy trắng bằng hóa chất pha nước thải 

Tin từ cơ quan chức năng huyện An Dương hôm nay (6/7) cho biết, huyện đã chỉ đạo xã Đại Bản tiến hành tiêu hủy gần một tấn lòng lợn đã sấy khô và đang tẩy trắng bị Đoàn liên ngành phát hiện ngày 3/7.

Trước đó, qua xác minh theo phản ánh của người dân địa phương, Công an huyện An Dương, TP Hải Phòng phát hiện tại khu vực ngoài đê thôn Lê Xá, xã Đại Bản, huyện An Dương có một lán trại chế biến thực phẩm do Nguyễn Thị Thức (40 tuổi, ở Xóm 3, xã Tân Tiến, huyện An Dương) xây dựng từ đầu tháng 5/2017, quá trình hoạt động gây ô nhiễm môi trường.

Khi đã nắm bắt được quy trình hoạt động của cơ sở, chiều ngày 3/7, lực lượng chức năng huyện, bất ngờ kiểm tra và phát hiện 300kg lòng lợn đang trong quá trình tẩy trắng và 500kg lòng lợn đã được sấy khô đang được các nhân viên đóng vào các túi nilon không có nhãn mác.

Thời điểm cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, người đại diện cơ sở là bà Lê Thị Mai, 55 tuổi, ở thôn 3 Do Nha, xã Tân Tiến, cùng huyện An Dương và 6 người đang làm việc tại đây không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ số hàng nêu trên.

Theo chủ cơ sở khai nhận, toàn bộ số lòng trên được mua tại các chợ và lò giết mổ trên địa bàn thành phố, sau đó nhúng qua nước sôi rồi ngâm vào nước pha hóa chất tẩy trắng.

Nguồn nước sử dụng tẩy lòng được lấy từ ao chứa nước thải của cơ sở này bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Khi lòng đã sơ chế xong, đem phơi trên các bếp than tổ ong cho khô và hun khói mùn cưa để khử mùi hôi, tạo màu, sau đó đóng gói đem ra thị trường tiêu thụ.

Lực lượng chức năng đã bàn giao toàn bộ số lòng “bẩn” trên cho Ban ATVSTTP xã Đại Bản tiêu hủy theo quy định.

PV 

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.