SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Hải Phòng: Khởi tố vụ án giả mạo thực phẩm Táo đỏ nhãn hiệu Sam Sung

11:10, 08/04/2023
(SHTT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hải Phòng đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm xảy ra tại Công ty TNHH XNK nông sản và gia vị sạch.

Như đã đưa tin trước đó, vào ngày 24/12/2022, Đội QLTT số 4 - Cục QLTT thành phố Hải Phòng phối hợp với Đội 5 Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Hải Phòng khám nơi cất giấu tang vật vi phạm hành chính đối với Kho hàng tại địa chỉ: Thôn Tiên Hội, xã An Tiến, huyện An Lão, Hải Phòng và khám 02 phương tiện vận tải, biển kiểm soát: 15C-352.xx và 98C-108.xx.

Tại thời điểm khám, lực lượng chức năng phát hiện một lượng lớn nấm hương khô, mộc nhĩ khô có nguồn gốc từ Trung Quốc không qua chế biến đang được đóng gói thành phẩm hoàn chỉnh có bao bì ghi “Nấm hương rừng Tây Bắc”; “Nấm hương sạch Tây Bắc”,...và có in logo, nhãn hiêu “3K”, “Food Library” thể hiện xuất xứ Việt Nam do Công ty TNHH XNK nông sản và gia vị sạch sản xuất. Đặc biệt, các nhân công tại đây sử dụng táo đỏ khô có nguồn gốc Trung Quốc không qua chế biến đóng gói thành sản phẩm hoàn chỉnh có bao bì ghi chữ Hàn Quốc và tiếng Anh nhãn hiệu Samsung, Made in Korea.

tao do

 

Ngoài ra, trên 2 chiếc xe ô tô nói trên đang vận chuyển sản phẩm mộc nhĩ khô, nấm hương khô và táo đỏ khô đã được đóng gói thành phẩm nhãn hiệu "3K", "Food Library" đến khách hàng nhưng chưa kịp giao thì bị lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra và tạm giữ. Tổng trị giá hàng góa tạm giữ trên 600 triệu đồng.

Sau quá trình kiểm tra và giám định, cơ quan chức năng kết luận: Sản phẩm Táo đỏ khô Hàn Quốc Kim Hong Bok Boeun – Trọng lượng: 1000g – Thành phần và hàm lượng: Táo đỏ Hàn Quốc 100% (Boeun,chungbuk)”, “Nhà sản xuất: Boeun Samga Korean Date Farm, mã vạch “8809489180010” được tạo thành từ việc đặt in bao bì và đóng gói sản phẩm táo đỏ khô xuất xứ Trung Quốc hoặc không rõ nguồn gốc, xuất xứ là hàng giả thuộc trường hợp hàng hóa có bao bì hàng hóa ghi chỉ dẫn giả mạo tên, địa chỉ, tổ chức, cá nhân sản xuất và giả mạo về nguồn gốc xuất xứ.

Hiện, toàn bộ hồ sơ và tang vật đã được Cục QLTT thành phố Hải Phòng chuyển giao cho Cơ quan điều tra, Công an thành phố Hải Phòng để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Mới đây, Cục Quản lý thị trường Hải Phòng cũng đã ngăn chặn kịp thời thủ đoạn mời gọi người dân đến dự hội thảo được tặng quà nhằm lừa bán “thần dược” không rõ nguồn gốc, có tên là 'An Cung Hoàn'.

Theo thông tin từ phía lực lượng Quản lý thị trường Hải Phòng, qua nắm bắt dư luận, những ngày cuối tháng 3, tại tầng 2, chợ Cầu Vồng (phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn, Hải Phòng) thường xuyên có người dân, tiểu thương và đặc biệt là những người cao tuổi đến nghe thuyết trình, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm. Trung bình mỗi ngày, căn phòng đón tiếp khoảng 200 người.

Sau khi các ghế ngồi chuẩn bị trước đã lấp đầy, căn phòng được đóng kín cửa và che rèm xung quanh để các “chuyên gia” bắt đầu thuyết trình.

Để tạo sự tin tưởng và kích thích người dân mua hàng, ban đầu, các đối tượng tặng kèm theo các sản phẩm có giá thành rẻ như đường, mì chính, gạo, dầu ăn…. Sau đó, các đối tượng bắt đầu giới thiệu các sản phẩm chính, chủ yếu là trà mật ong, kem đánh răng hắc sâm có xuất xứ từ nước ngoài và đặc biệt là "An Cung Hoàn” một loại thuốc được cho là “thần dược” chữa đột quỵ mà nhiều nhà tích trữ.

an cung hoan

 

Người tham dự sẽ được phát phiếu cộng điểm, quảng cáo giới thiệu sản phẩm và tặng quà khuyến mại dựa trên số điểm cộng từ việc mua hàng, sau đó, các đối tượng tiến hành thu tiền và chuyển hàng về tận nhà cho người tham gia.

Vì vậy Đội Quản lý thị trường số 8 - Cục Quản lý thị trường Hải Phòng phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an quận Đồ Sơn và Phòng Kinh tế quận Đồ Sơn đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của Công ty TNHH thương mại LSKT tại tầng 2 chợ Cầu Vồng, Đồ Sơn, Hải Phòng. Công ty này do L.N.S. (SN 1998, cư trú tại thôn Ba Biển, xã Thiện Hoà, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn) làm giám đốc.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng bắt quả tang S. và nhân viên đang trưng bày, quảng cáo giới thiệu sản phẩm và tặng kèm sản phẩm khuyến mại. Trong đó, chủ yếu bán các sản phẩm như: trà mật ong sâm HONEY, kem đánh răng hắc sâm, thực phẩm chức năng An Cung Hoàn… Hàng hóa khuyến mại gồm đường trắng, gạo, dầu ăn, mì chính... là hàng hóa do Việt Nam sản xuất.

Quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện đối với sản phẩm thực phẩm chức năng An Cung Hoàn là hàng hóa do nước ngoài sản xuất, bao bì có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, trên nhãn không có thông tin về đơn vị nhập khẩu, chịu trách nhiệm đối với hàng hóa và số công bố, tiếp nhận công bố của sản phẩm.

Hà Vân

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 6 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Liên kết hữu ích