SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Hài hước tượng 12 con giáp khỏa thân ở Đồ Sơn được mặc đồ bơi

16:01, 27/03/2018
(SHTT) - Sau khi gây bão và bị đánh giá là phản cảm, lố bịch, tượng 12 con giáp khỏa thân ở Đồ Sơn đã được mặc thêm đồ bơi. Tuy nhiên những hình ảnh này vẫn khiến dư luận dậy sóng.

Những bức tượng có hình đầu 12 con giáp, mang thân người (đàn ông, đàn bà) khỏa thân được trưng bày trên đồi Đà Lạt thuộc khu du lịch Hòn Dấu Resort (phường Vạn Hương, Đồ Sơn, Hải Phòng) đang trở thành "hiện tượng" làm dậy sóng dư luận. Cụ thể, các bức tượng được thiết kế theo hình tượng các con vật trong 12 con giáp, nhưng các con vật này lại có bộ phận sinh dục giống như bộ phận sinh dục ở người khiến nhiều người xem phải... đỏ mặt.

12 con giap 2

 

Quá phản cảm, nhố nhăng, lố bịch…là những nhận xét bức xúc của cư dân mạng khi nói về bộ tượng này. Nhất là khi trong văn hóa tâm linh của người Việt, hình tượng 12 con giáp mang ý nghĩa rất linh thiêng.

Sẽ chẳng có gì nếu như đó là những tác phẩm nghệ thuật thực sự theo trường phái phồn thực, bởi chúng ta ai cũng đã ít nhiều một vài lần nhìn thấy những bức tượng như thế xuất hiện ở những quảng trường trung tâm hay công viên ở nhiều quốc gia trên thế giới. Và ngay ở Việt Nam, những bức tượng này cũng không phải là hiếm.

Tuy nhiên, việc trưng bày 12 con giáp được tạo tác bằng đá xanh nguyên khối, khỏa thân khiến dư luận bất bình, các họa sĩ, những nhà điêu khắc lên tiếng.

12 con giap 3

 

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần quốc tế Hòn Dấu, Hoàng Văn Thiềng chia sẻ với truyền thông: "Các pho tượng 12 con giáp này chúng tôi đặt khoảng 10 năm nay ở trong khu du lịch chứ không phải ngoài đường, vườn hoa và suốt thời gian đó, không có ai ý kiến gì. Tuy nhiên, nhiều người đang làm mọi thứ phức tạp hơn còn chúng tôi làm trại điêu khắc này có giấy phép của thành phố chứ không phải tùy tiện. Chúng tôi cũng sẽ không chuyển hay phá những bức tượng này và sau khi làm việc với cơ quan chức năng sáng nay thì sẽ mặc thêm quần áo là khố cho các pho tượng để che bớt đi phần "quý giá".

12 con giap

 

Ông cũng cho hay, trên thực tế, ở các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Châu Âu họ có bãi tắm nude dành cho người lớn và nhờ có các bãi tắm nude này mà tình trạng hiếp dâm đã giảm hẳn. Chúng ta cần có cái nhìn thoáng hơn một chút vì phản cảm hay không đều do cách nghĩ của mọi người.

12 con giap 1

 

Được biết, Đại diện Sở Du lịch Hải Phòng đưa ra 3 yêu cầu khắc phục cho khu du lịch lựa chọn. Cụ thể, thứ nhất, mang cất hết những tượng đá đi, thứ hai, mặc quần áo nghiêm chỉnh cho tượng và thứ ba là, gọi thợ đến đục đẽo, chỉnh sửa những chỗ nhạy cảm.

12 con giap 4

 

12 con giap 5

 

12 con giap 6

 

12 con giap 7

 

Sau khi tham khảo, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần quốc tế Hòn Dấu Hoàng Văn Thiềng đã chọn phương án là mặc quần áo cho tượng.

Mỹ Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.