SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hãi hùng cảnh cô gái bị kim chui vào mắt khi phẫu thuật nhấn mí làm đẹp

14:31, 26/04/2018
(SHTT) - Mới đây, vụ việc cô gái trẻ bị kim chui vào mắt khi đi phẫu thuật nhấn mí làm đẹp đang khiến cộng đồng mạng xôn xao. Các bác sĩ BV Mắt Trung ương đã rất cố gắng để lấy cây kim ra khỏi mắt cô gái.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Sức khỏe và Đời sống, bác sĩ Hoàng Cương, BV Mắt Trung Ương người trực tiếp “mò kim” trong mắt bệnh nhân cho biết, bệnh nhân Vũ Thị L.24 tuổi vào khoa Chấn thương ngày 23/4/2018 vì đang tạo hình mí ở cơ sở làm đẹp thì bị mất kim. Mặc dù tua trực đã phẫu thuật ngay nhưng vẫn không tìm được kim.

Kết quả chụp phim X- quang phải quan sát kỹ mới thấy được lờ mờ cây kim dài khoảng 5mm, đường kính khoảng 0,2 mm, to bằng chiếc lông mi, nằm ở 1/3 trên ngoài hốc mắt, song song với cùng đồ kết mạc. Theo các bác sĩ do kim thường dẻo, di động tốt có thể làm sát thương cho nhãn cầu.

co gai bi kim chui vao mat

 Hãi hùng cảnh cô gái bị kim chui vào mắt khi phẫu thuật nhấn mí làm đẹp

"Tua lại trong đầu những hình ảnh và clip kỹ thuật khâu chìm, không có đường rạch của xu hướng tạo nếp mí phổ biến ở các nước châu Á…Tôi dự đoán kim thường bị mắc lại ở 1/3 trên sụn hay trong khoang giữa kết mạc, sụn và cơ Muller- vốn rất chật hẹp. Mở lại đường mổ cũ, máu đã khô, thám sát bằng tay- mắt không thấy kim đâu. Miết khẽ ở bờ trên sụn và túi cùng kết mạc mi trên chỉ thấy hơn lợn gợn ở 1/3 ngoài. Dùng chỉ mi và vành mi đơn để nhìn rõ toàn bộ cùng đồ kết mạc, kíp mổ mừng rơn khi nhìn thấy cây kim lấp ló. Các bác sĩ đã lấy kim và đóng lại vết mổ cũ", BS. Cương chia sẻ.

BS Cương khuyến cáo, nhu cầu làm đẹp của chị em là chính đáng nhưng cả hai bên cung cấp dịch vụ và hưởng dịch vụ đều phải thận trọng. Bởi những tai nạn mất kim trong nhấn mí hoàn toàn có thể xảy ra, trong khi đó nhấn mí ngày càng trở nên phổ biến, được nhan nhản các spa thực hiện.

co gai bi kim chui vao mat 1

 

Vì thế, BS Cương khuyến cáo chị em khi đi làm đẹp nên thực hiện ở các cơ sở thẩm mỹ uy tín. Không thể chủ quan coi nhấn mí là một tiểu phẫu để có thể thực hiện bừa.

Bác sĩ thực hiện nhấn mí phải là người được đào tạo, có chứng chỉ, văn bằng hợp pháp; Cơ sở có uy tín, có thẩm quyền. Khi thực hiện can thiệp nhấn mí vô cảm tốt, ưu tiên bảo vệ nhãn cầu. Còn khi có tai biến thì nên dừng phẫu thuật đúng lúc, chuyển cơ sở tuyến cao hơn.

Trước đó, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện Bỏng Quốc gia, đã phẫu thuật gắp búi chỉ nylon 2.0 bị biến dạng trong mũi bệnh nhân 28 tuổi, (Hà Nội).

Thanh Hà (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Liên kết hữu ích