SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hải Dương: Từ 0h ngày 16/8, người dân không được ra khỏi TP, đóng hoàn toàn các cửa hàng ăn uống

07:45, 16/08/2020
(SHTT) - TP Hải Dương đã họp khẩn để đưa ra các biện pháp nhằm nâng cao "cấp độ" cách ly xã hội, do diễn biến mới của dịch COVID-19 tại đây đang rất phức tạp.

Theo đó, UBND TP Hải Dương chỉ đạo thiết lập vùng cách ly y tế tại khu vực TP Hải Dương với mức độ cao hơn để có thể dập dịch, bao gồm: nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố, phường/xã cách ly với phường/xã.

Đóng một số cửa ngõ ra vào thành phố, yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp thật sự cần thiết và được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Chỉ cho phép các phương tiện ra vào trong các trường hợp vận chuyển hàng hóa thiết yếu nhưng phải khai báo y tế, lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt và phun khử khuẩn theo quy định.

hai duong 1

 Hải Dương: Từ 0h ngày 16/8, người dân không được ra khỏi TP, đóng hoàn toàn các cửa hàng ăn uống

Đóng cửa toàn bộ các cửa hàng ăn uống, kể cả dịch vụ giao hàng tận nhà. các dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu và các dịch vụ khác có nguy cơ lây nhiễm cao.

Đối với các xe vận tải hàng hóa, xe khách tuyến tỉnh không được chạy qua địa bàn thành phố, các dịch vụ xe taxi chỉ được chở một hành khách.

Dừng tất cả các hoạt động hội họp tập trung đông người, các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo.

Các biện pháp này áp dụng kể từ 0h ngày 16/8 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, Ngày 15/8, Công ty TNHH may mặc Makalot Việt Nam có trụ sở tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương ra thông báo về việc cho 480 công nhân nghỉ việc, cách ly y tế tại nhà.

Theo đó, có 400 người ở xã Thanh Khê và Cẩm Chế. 80 người làm việc, tiếp xúc gần với 2 trường hợp F1 là mẹ kế và mợ của bệnh nhân số 907.

Chiều cùng ngày, doanh nghiệp này đã phun khử khuẩn toàn bộ công ty, trang bị nước sát khuẩn, yêu cầu các xưởng vệ sinh khu làm việc, nâng cao ý thức phòng chống dịch khi đi làm cũng như về nhà.

Hải Minh

Tin khác

Tin tức 35 phút trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.