SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hải Dương: Quyền Cục trưởng Cục QLTT nghỉ làm trốn nợ, bị người lạ đến trụ sở đòi nợ

12:24, 12/02/2020
Thời gian qua, có một số đối tượng bên ngoài đến cơ quan Cục QLTT Hải Dương tìm ông Nguyễn Thanh Hải, Quyền Cục trưởng, để đòi nợ, gây rối, ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị.

Ông Nguyễn Thanh Hải bị nhiều đối tượng lạ mặt đến...đòi nợ

Theo kết quả xác minh của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), thời gian qua, có một số đối tượng bên ngoài đến cơ quan Cục QLTT Hải Dương tìm ông Nguyễn Thanh Hải, Quyền Cục trưởng, để đòi nợ, gây rối, ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị.

Trong thời gian dài, theo như Báo Lao Động phản ánh, ông Nguyễn Thanh Hải - Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hải Dương vì nợ nần nên không đến trụ sở làm việc. Chiếc xe của ông Nguyễn Thanh Hải để tại sân cơ quan từng bị các đối tượng đòi nợ chặn lại không cho di chuyển.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hải Dương.

Việc ông Nguyễn Thanh Hải thường xuyên vắng mặt tại cơ quan của gây ra tình trạng trì trệ, tê liệt hoạt động của Cục QLTT tỉnh Hải Dương. Cùng với công tác nhân sự, là người đứng đầu cơ quan, khi có sự thay đổi kế toán trưởng, ông Nguyễn Thanh Hải - Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trưởng tỉnh Hải Dương đã không chỉ đạo việc bàn giao chứng từ sổ sách kế toán theo quy định gây khó khăn cho công tác quyết toán năm tài chính với các cơ quan có liên quan.

Chiếc xe của ông Nguyễn Thanh Hải để tại sân cơ quan từng bị các đối tượng đòi nợ chặn lại không cho di chuyển.

Ông Nguyễn Văn Thông, Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính (Cục QLTT Hải Dương) cũng xác nhận: Ông Nguyễn Thanh Hải trong năm 2019 có nhiều ngày vắng mặt tại cơ quan không nêu lý do. Công việc chung tại Cục vì thế gặp nhiều ảnh hưởng. Bên cạnh đó, có hiện tượng người lạ ra vào cơ quan để đòi nợ ông Hải.

Tổng cục QLTT cũng cho biết ông Hải và gia đình đang có khoản vay tại ngân hàng, đây là khoản vay theo quan hệ dân sự. Tuy nhiên, việc Ngân hàng làm văn bản gửi đến Tổng cục Quản lý thị trường và ngày 16/5/2019, cán bộ Ngân hàng đến Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương để giải quyết khoản vay này làm ảnh hưởng đến văn hoá công sở tại đơn vị.

"Hiện nay, ông Nguyễn Thanh Hải đã giải quyết xong khoản vay tại ngân hàng nhưng vẫn còn có một số đối tượng bên ngoài đến cơ quan Cục QLTT tỉnh Hải Dương tìm ông Nguyễn Thanh Hải để đòi nợ, gây rối ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị" - báo cáo của Tổng cục QLTT cho hay.

Tự ý ký vượt chỉ tiêu được cấp có thẩm quyền giao 21 hợp đồng lao động

Tổng Cục QLTT (Bộ Công thương) cũng vừa có ý kiến về một số sai phạm liên quan đến chế độ, chính sách đối với người lao động, của ông Nguyễn Thanh Hải, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hải Dương.

Theo xác minh vụ việc, ông Hải giữ chức vụ Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương từ năm 2009 đến năm 2018 nhưng trong thời gian này không thông qua cấp ủy và Ban Lãnh đạo Chi cục về chủ trương và nhân sự khi tuyển dụng lao động; Đặc biệt đã không thực hiện đúng quy trình tuyển dụng lao động hợp đồng theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP (Nghị định 68).

Ông Hải đã tự ý ký vượt so với chỉ tiêu được cấp có thẩm quyền giao 21 hợp đồng lao động theo Nghị định 68, dẫn đến không bố trí được công việc, bố trí quá nhiều lao động cho một vị trí, không có kinh phí chi trả lương và các chế độ khác cho người lao động gây nên sự bức xúc của cán bộ, nhân viên. Một số lao động hợp đồng theo Nghị định 68 đã bỏ không đến cơ quan làm việc từ nhiều tháng trước.

Hiện nay, Tổng cục QLTT tiếp tục nhận được đơn tố cáo về việc Nguyễn Thanh Hải yêu cầu người lao động đưa tiền và nhận 100 triệu đồng của người lao động để đưa vào danh sách 46 chỉ tiêu hợp đồng lao động tại Cục QLTT tỉnh Hải Dương được Tổng Cục QLTT phê duyệt.

Tổng cục QLTT đã có báo cáo lên Bộ Công Thương về những sai phạm của ông Hải để xem xét xử lý trách nhiệm. Sau đó, Bộ Công Thương đã làm việc với Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương để trao đổi về sai phạm của ông Nguyễn Thanh Hải, đề nghị chấm dứt Quyền Cục trưởng đối với ông Nguyễn Thanh Hải và lựa chọn nhân sự để giao Quyền Cục trưởng hoặc giao Phụ trách Cục QLTT tỉnh Hải Dương điều hành hoạt động của Cục.

Tổng Cục trưởng Tổng Cục QLTT đang đề nghị thay người

Ngày 7.2.2020, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Trần Hữu Linh – Tổng Cục trưởng Tổng Cục QLTT cho biết, Tổng cục đã nắm được tình hình sự việc và đang trong quá trình xử lý dứt điểm.

Từ tháng 7.2019, Tổng cục QLTT đã có văn bản số 1227 gửi Bộ Công thương đề nghị xem xét trách nhiệm của ông Nguyễn Thanh Hải.

"Kể từ khi nhậm chức Tổng Cục trưởng, phản ánh đầu tiên trong lực lượng tôi tiếp nhận chính là về ông Hải. Tôi lập tức cho xác minh ngay. Bản thân tôi cũng xuống tận nơi làm việc thì thấy đúng là bê bối thật. Ông ấy cứ ở đâu. Anh em muốn ký tá gì lại phải đi tìm. Công việc đình trệ cả. Rất mệt. Tôi đang đề nghị cho thay người" - ông Linh thẳng thắn xác nhận.

Với câu chuyện nhận tiền để đưa người vào danh sách ở lại, ông Linh cho hay: "Chúng tôi cũng đã lập đoàn xác minh. Lần này kiên quyết làm triệt để vì bằng chứng khá rõ ràng. Có cả ghi âm chuyện tiền nong..."

Gần đây nhất vào ngày 20/1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương cũng đã có văn bản gửi Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương đề nghị tiến hành xử lý và phân công công tác đối với ông Nguyễn Thanh Hải trước khi hiệp y với Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hải Dương cho nhân sự khác.

Với những sai phạm nêu trên của ông Nguyễn Thanh Hải, Tổng cục QLTT kiến nghị Lãnh đạo Bộ Công Thương xem xét, xử lý sai phạm đối với ông Nguyễn Thanh Hải, cho thôi Quyền Cục trưởng, bố trí ông Nguyễn Thanh Hải là công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý công tác tại Cục QLTT tỉnh Hải Dương.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.