SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Hải Dương: Hộ kinh doanh bày bán gần 8.000 sản phẩm kem đánh răng, dầu gội giả

10:48, 20/04/2023
(SHTT) - Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Hải Dương đã kiểm tra đột xuất một hộ kinh doanh và phát hiện ở đây đang bày bán gần 8.000 sản phẩm kem đánh răng, dầu gội giả mạo nhãn hiệu.

Cụ thể, đó là Hộ kinh doanh P.V.T tại địa chỉ thôn Đan Loan, xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương do ông P.V.T sinh năm 1984 là chủ hộ.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, tại địa điểm anh P.V.T đang kinh doanh bày bán hơn 1.000 tuýp kem đánh răng mang các nhãn hiệu P/S, CLOSE UP và hơn 6.900 gói dầu gội đầu mang nhãn hiệu CLEAR, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu:

Kem đánh răng mang nhãn hiệu P/S, loại trà xanh, 180g. Số lượng: 169 tuýp.

Kem đánh răng mang nhãn hiệu P/S, loại bảo vệ 123, 180g: 169 tuýp.

Kem đánh răng mang nhãn hiệu CLOSE UP, loại  bạc hà, 180g: 144 tuýp.

Kem đánh răng mang nhãn hiệu CLOSE UP, loại  tinh thể the mát, 180g: 169 tuýp.

Kem đánh răng mang nhãn hiệu P/S, loại ngừa sâu răng vượt trội, 100g: 230 tuýp.

Kem đánh răng mang nhãn hiệu P/S, loại trà xanh, 100g: 190 tuýp.

hai duong

 

Các sản phẩm kem đánh răng có đặc điểm: Dãy ký tự số ngày tháng năm và lô sản xuất cố định; màu sắc bao bì sản phẩm hình ảnh nhòe, không sắc nét; nhãn hiệu P/S và CLOSE UP  được in trực tiếp trên từng sản phẩm.

Dầu gội đầu mang nhãn hiệu CLEAR, loại 7g: 2.640 gói.

Dầu gội đầu mang nhãn hiệu CLEAR, loại 6g: 4.320 gói.

Các sản phẩm dầu gội đầu có đặc điểm: Dãy ký tự số ngày tháng năm và lô sản xuất cố định; không có rãnh cắt bên cạnh gói; nhãn hiệu CLEAR được in trực tiếp trên từng sản phẩm.

Làm việc với lực lượng chức năng, anh P.V.T không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa trên. Đồng thời, chủ hộ kinh doanh cũng thừa nhận toàn bộ số kem đánh răng, dầu gội nêu trên là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, được mua về để bán kiếm lời.

Trước sự việc trên, lượng lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh cũng đã phát hiện và thu giữ hơn 130 sản phẩm nước hoa giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng Chanel được bày bán công khai tại một cửa hàng lưu niệm phục vụ khách du lịch Trung Quốc trên địa bàn TP. Móng Cái. Đó là cửa hàng lưu niệm Hải Dương Xanh tại số nhà 31, Đại lộ Hòa Bình, phường Trần Phú, TP. Móng Cái.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cửa hàng nêu trên đang bày bán 96 lọ nước hoa gắn nhãn hiệu Chanel loại 100ml/lọ, với giá niêm yết 900.000 đồng/lọ và 38 lọ nước hoa gắn nhãn hiệu Chanel loại 50ml/lọ, với giá niêm yết 500.000 đồng/lọ. Tổng trị giá của 134 lọ nước hoa này, theo giá niêm yết là 105,4 triệu đồng.

Đại diện hộ kinh doanh là bà Phạm Thị Hoài Hương. Vào thời điểm kiểm tra, bà Hương không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp liên quan tới số hàng hóa trên.

Hải Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Liên kết hữu ích