SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Hải Dương cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ 29/1 vì dịch Covid-19

16:34, 28/01/2021
(SHTT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, sau Quảng Ninh, Hải Dương tiếp tục cho học sinh nghỉ học chủ động phòng chống dịch Covid-19.

Sáng 28/1, trả lời báo chí, ông Lương Văn Việt - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương cho biết, sau khi có thông tin về ca COVID-19 tại xã Hưng Đạo (TP Chí Linh), Sở chỉ đạo các trường tại TP Chí Linh cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19.

Từ ngày mai (29/1), học sinh toàn tỉnh sẽ nghỉ học để phòng chống dịch.

Bộ Y tế vừa công bố hai ca mắc COVID-19, trong đó một trường hợp tại Hải Dương. Cụ thể, BN1552 (nữ, 34 tuổi, thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, là công nhân công ty TNHH POYUN. Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản).

hoc sinh nghi hoc

 Hải Dương cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ 29/1 vì dịch Covid-19. ảnh minh họa

Bệnh nhân được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27/1 cho thấy, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (Hà Nội).

Tiếp nhận thông tin từ Nhật Bản về ca dương tính SARS-CoV-2 sau khi nhập cảnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương chỉ đạo TP Chí Linh điều tra, xác minh thông tin; đồng thời truy vết, khoanh vùng và phun khử trùng; xác định, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh tại Nhật và thực hiện cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm.

Qua điều tra dịch tễ, hiện tại cơ quan chức năng ở Hải Dương truy vết được 237 người tiếp xúc gần (F1) với hai bệnh nhân trên. Trong đó, có 60 người ngoài cộng đồng, 177 người tại Công ty TNHH POYUL), và lấy mẫu được 204 mẫu (trong đó có 18 chuyên gia người Trung Quốc).

Trước vấn đề này, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chỉ đạo: "Do thời điểm cận kề với Tết Nguyên đán, nên việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch phải cao hơn một cấp. Hải Dương phải tự đặt trong tình trạng như Đà Nẵng trước đây, Bộ Y tế sẽ chi viện tối đa, tuy nhiên Hải Dương phải tập trung cao độ, làm sao để trong 10 ngày phải khoanh vùng triệt để".

Phó thủ tướng cũng nhấn mạnh do ca bệnh ở Hải Dương có liên quan tới ca bị nhiễm SARS-CoV-2 chủng mới theo thông tin của phía Nhật Bản, nên cần đặc biệt cẩn trọng, đảm bảo an toàn tối đa cho lực lượng phòng chống dịch.

Minh Thư

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.
Tin tức 2 giờ trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Tin tức 8 giờ trước
Bộ Công an đã có lịch dự kiến tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực xét tuyển hệ chính quy vào 8 trường đại học, học viện thuộc khối ngành công an 2024.
Tin tức 8 giờ trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tin tức 8 giờ trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.