SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hải Dương: Bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, doanh nghiệp bị phạt 25 triệu đồng

07:10, 07/06/2023
(SHTT) - Ngày 5/6/2023, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã ban hành QĐXP đối với Hộ kinh doanh N.T.T với số tiền 25 triệu đồng về hành vi buôn bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường, Ngày 5/6/2023, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã ban hành QĐXP đối với Hộ kinh doanh N.T.T do bà NTT làm chủ tại Vũ Hựu, Hải Dương với số tiền 25 triệu đồng; đồng thời tịch thu 266 sản phẩm mỹ phẩm các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ có trị giá trên 32 triệu đồng.

Trước đó, qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, ngày 30/5/2023, Đội QLTT số 1 Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã tổ chức kiểm tra đối với Hộ kinh doanh N.T.T do bà NTT làm chủ.

z4406306909661_9ace94cd3f0a5a642dfd62440294486b

 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cửa hàng ngoài các loại hàng hóa có hóa đơn, chứng từ, giấy tờ theo quy định, có các sản phẩm mỹ phẩm là mặt nạ tế bào gốc Suzhou; xà phòng muối biển; Kem chống nắng Innisfree; dưỡng da tay Lao zhuan; kem dưỡng da tay Vitamin E; dầu gội đầu Weilaiya; sữa tắm Method Body; sữa rửa mặt Hebeheba; xịt chống nắng Sivanna Colors; kem dưỡng da tay Vaseline không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ hàng hóa vi phạm để xử lý theo quy định.

Trước đó, vào ngày 31/5/2023, Lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh cho biết, nhận đề nghị phối hợp của Công an huyện Yên Phong, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) - Công an tỉnh Bắc Ninh, lực lượng QLTT tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công an huyện Yên Phong và PC03, Công an tỉnh Bắc Ninh tiến hành khám đột xuất kho hàng của Công ty TNHH Việt Tường Thuận, tại địa chỉ thôn Đông Yên, xã Đông Phong, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Kết quả, trên diện tích kho hàng gần 2.000 m2, Đoàn kiểm tra do Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh và Công an huyện Yên Phong đã phát hiện gần 23.000 sản phẩm thuộc các nhóm hàng như điện tử, mỹ phẩm, quần áo, đồ điện gia dụng được xếp ngay ngắn, chuyên nghiệp trên các kệ hàng đều có dấu hiệu nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

z4388706403214_c1813a6b4bac4705f5944a866e31fcdc

 

Điển hình trong số đó là lô hàng với tổng trên 3.000 sản phẩm gồm điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh không có nhãn hàng hóa, không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu nhập lậu.

Theo cơ quan chức năng địa phương, đây là một trong những lô hàng điện tử là điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh vi phạm lớn nhất bị lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với lực lượng Công an phát hiện và thu giữ trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh nói riêng và cả nước nói chung.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định người đại diện công ty được xác định là bà Lý Thị Duẩn, có hộ khẩu thường trú tại Lào Cai.

Bước đầu làm việc với lực lượng chức năng, bà Duẩn, Giám đốc Công ty TNHH Việt Tường Thuận chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của toàn bộ số hàng hóa nói trên.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản tạm giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để đấu tranh làm rõ hành vi, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Khánh An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.