SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hà Tuấn Đạt - Thành công chỉ đến khi đam mê trở thành động lực sống

13:42, 25/05/2023
Tuổi trẻ luôn gắn liền với sự sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và không ngừng học hỏi để đạt được thành tựu mình mong muốn. Sự nỗ lực, kiên trì và quyết tâm chính là chìa khóa chiến thắng dù ở trong bất kỳ lĩnh vực nào, đó là những suy nghĩ của chàng trai sinh năm 1990 - Hà Tuấn Đạt.

Nếu có thể chọn ba từ để diễn tả về chàng trai này thì đó có lẽ chính là “bản lĩnh", “tự tin” và “khát vọng". Sau nhiều năm bươn chải, nỗ lực, cuối cùng anh cũng tìm ra ngành nghề mình yêu thích và muốn gắn bó lâu dài là nghề marketing.

Picture1

 

Sinh ra và lớn lên tại Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội, anh Hà Tuấn Đạt hiểu rõ được những ngày tháng kiếm tiền mưu sinh ở thành phố đông đúc và xô bồ nơi đây. Anh Hà Tuấn Đạt lớn lên trong một gia đình bình thường, không quá dư dả về kinh tế. Tuy nhiên, điều đó chưa bao giờ làm anh nản lòng hay ngừng nỗ lực. Anh luôn tự đặt ra những mục tiêu phi thường mà không ngừng bước đi để hoàn thành chúng. Anh luôn hướng đến những điều tốt đẹp, luôn muốn đem lại sự hạnh phúc cho những người xung quanh. Với tinh thần đó, anh đã tham gia vào nhiều hoạt động từ thiện và cống hiến cho cộng đồng. Dù không giàu có, anh cũng luôn mong muốn giúp đỡ được những người khó khăn hơn mình.

Hà Tuấn Đạt cho biết, theo đuổi con đường truyền thông là quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời của anh. Thời điểm đó, anh nhận thấy ngành marketing có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai. Do đó, anh đã quyết tâm theo học dù là người hướng nội, vụng về trong giao tiếp.

Để chạy theo được những chính sách của facebook, youtube, google,... không phải là điều dễ dàng. Tuy vậy, anh vẫn không hề nản lòng, mỗi ngày anh đều cập nhật thêm kiến thức mới để bản thân theo kịp nền tảng này.

Picture2

 

Anh Hà Tuấn Đạt chia sẻ, anh đã nhiều lần gặp thất bại nhưng nhất quyết không từ bỏ, bởi anh tin có thất bại mới dễ thành công. Ngoài ra, cũng may mắn, anh được làm việc và cống hiến trong một môi trường chuyên nghiệp, luôn tạo điều kiện cho nhân viên học hỏi và phát triển bản thân. Khi đảm nhận vị trí nhân viên marketing công ty TNHH XNK Phúc Long, Tuấn Đạt cũng có nhiều lo sợ. Nhưng sau một khoảng thời gian làm việc tại đây, Tuấn Đạt nhận ra rằng, môi trường làm việc ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất làm việc. Dù anh làm sai, nhiều dự án truyền thông đổ sông đổ bể,... nhưng công ty vẫn coi đó là trải nghiệm, tạo điều kiện giúp anh vượt qua và làm lại từ đầu. Cũng nhờ công ty tạo điều kiện, Hà Tuấn Đạt cân bằng được giữa công việc và cuộc sống. Từ đó, nâng cao hiệu suất, cùng công ty phát triển, tạo được tiếng vang trên thị trường. Bằng cái tâm, sự tận tụy trong nghề cùng với sự giúp đỡ của công ty, anh dần dần chiếm được lòng tin của doanh nghiệp và cả những khách hàng của mình.

Khi bước chân vào lĩnh vực này, Hà Tuấn Đạt cũng gặp vô vàn khó khăn và thất bại trong thời gian đầu. Chưa vững kiến thức nền tảng, kỹ năng giao tiếp kém, thiếu đi mối quan hệ,.. Chàng trai 9X khi đó cảm thấy “chơi vơi" và mất phương hướng. Công việc chưa ổn định, thu nhập bấp bênh,... tất cả mọi thứ đè nặng lên vai của Hà Tuấn Đạt.

Không chịu khuất phục và nản chí trước khó khăn, Hà Tuấn Đạt đã kiên trì, học hỏi không ngừng. Đồng thời, anh cũng tích cực tham gia các sự kiện, buổi hội thảo để trao đổi về truyền thông. Nắm được kiến thức nền móng, Hà Tuấn Đạt mới tiếp tục học nâng cao, giúp ích cho công việc của mình.

Picture3

 

“Nhắc đến marketing là nhắc đến một lĩnh vực vô cùng rộng lớn gồm quản trị thương hiệu, quảng cáo, tổ chức sự kiện, nghiên cứu thị trường,... Do các mảng này đều có liên hệ chặt chẽ với nhau. Do đó, muốn trở thành một chuyên viên marketing giỏi, bạn buộc phải có kiến thức và am hiểu về nó. Ngoài ra, nghề marketing cũng đòi hỏi sự sáng tạo cao. Một chuyên gia marketing nếu không chịu học hỏi, không ngừng sáng tạo thì sớm muộn gì cũng bị đào thải khỏi nghề. Đôi lúc, Đạt bị những ý tưởng dày vò cả trong lúc ăn, lúc ngủ và bản thân luôn cảm thấy nhức nhối với những ý tưởng mới. Và muốn sống được với nghề này, bản thân bạn cần phải làm mới mình, luôn tạo ra sự khác biệt cho các chiến lược truyền thông của công ty. ” Hà Tuấn Đạt chia sẻ.

Khi nhắc đến những dự định trong tương lai gần, Hà Tuấn Đạt cho biết anh sẽ tiếp tục cống hiến cho Vua Hóa Chất. Bởi, anh thấy đây là một môi trường tốt giúp anh phát triển, tích lũy kinh nghiệm. Vua Hóa Chất là một doanh nghiệp vừa có tâm, vừa có tầm chắc chắn sẽ cùng anh vươn ra biển lớn.

Hiện, Vua Hóa Chất không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng công nghiệp, nghiên cứu khoa học mà đơn vị cũng sẽ cung cấp các sản phẩm hóa chất cho các đối tác thương mại, người tiêu dùng bán lẻ. Với nền tảng trực tuyến mà Hà Tuấn Đạt cùng công ty xây dựng, khách hàng có thể dễ dàng truy cập một kho hàng lớn với hàng ngàn sản phẩm từ hóa chất phổ biến đến các sản phẩm hiếm và đặc biệt. Ngoài ra, Hà Tuấn Đạt còn hy vọng bản thân sẽ có đủ khả năng xây nhà máy và xuất khẩu hóa chất ra nước ngoài để nhiều người biết đến hơn.

Khôi Nguyên

Tin khác

Thương hiệu 1 tuần trước
(SHTT) - Bài thơ “Đất nước mạnh giàu” được Doanh nhân, Kỷ lục gia, Tiến sĩ Danh dự Trần Văn Mười sáng tác vào ngày đầu năm mới 2024. Đây là tác phẩm khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, tạo động lực để đất nước ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực.
Thương hiệu 1 tuần trước
(SHTT) - Mark Cuban dự đoán tỷ phú ‘nghìn tỷ USD’ đầu tiên trên thế giới sẽ là người có thể “làm chủ trí tuệ nhân tạo” và áp dụng công nghệ này theo những cách hoàn toàn mới.
Thương hiệu 3 tuần trước
(SHTT) - Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...
Thương hiệu 1 tháng trước
(SHTT) - Elon Musk, trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Don Lemon mới đây, đã thừa nhận sử dụng ketamin. Tuy nhiên, CEO của Tesla khẳng định việc sử dụng được tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhằm mục đích điều trị bệnh lý và đây là hành động hoàn toàn vì lợi ích của các nhà đầu tư.
Thương hiệu 1 tháng trước
Bước ra thương trường từ bục giảng, thầy giáo Hà Giang phát triển Công ty Cổ phần Cơ khí Hà Giang Phước Tường (HGPT Mechanical) thành thương hiệu cơ khí lớn nhất miền Trung nhờ loạt chế tạo thiết bị cơ khí phụ trợ khó.