SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Hà Tĩnh trao 18 văn bằng bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm

06:30, 13/05/2017
Sáng 12/5, Sở KH&CN Hà Tĩnh tổ chức lễ trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn. Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cùng dự.
ha tinh trao 18 van bang bao ho nhan hieu

 

Trong bối cảnh phát triển kinh tế thị trường và hội nhập ngày càng sâu rộng, việc đăng ký, xác lập và bảo hội quyền sở hữu trí tuệ đối với các nhãn hiệu sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có vai trò quan và quyết định trong sản xuất kinh doanh, trao đổi thương mại và tăng trưởng kinh tế.

Theo đó, năm 2015, UBND tỉnh đã ban hành "Đề án hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hà Tĩnh". Nhờ có chính sách, nhiều đơn vị được hỗ trợ xác lập quyền sở hữu trí tuệ, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh, tiếp cận thị trường của sản phẩm, dịch vụ.

ha tinh trao 18 van bang bao ho nhan hieu a

 Giám đốc Sở KH&CN Đỗ Khoa Văn phát biểu tại buổi lễ

Trên cơ sở đề xuất của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp, Sở KH&CN đã tích cực xây dựng hồ sơ, thủ tục đăng ký quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Kết quả, đến nay, đã hỗ trợ thiết kế logo, nhãn hiệu cho 86 đơn vị; hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp với 225 đơn đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ.

Sở cũng hướng dẫn xây dựng hồ sơ xác lập quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp ra nước ngoài cho Công ty CP Dược Hà Tĩnh, Tổng Công ty Mitraco, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ vận tải Viết Hải…

Dịp này, Sở KH&CN trao 18 văn bằng bảo hộ nhãn hiệu; 207 quyết định chấp nhận đơn hợp lệ bảo hộ nhãn hiệu và 1 giấy chứng nhận "Doanh nghiệp KH&CN" cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; trao 10 giấy khen cho các tập thể, cá nhân có những đóng góp lớn trong công tác phát triển tài sản trí tuệ.

ha tinh trao 18 van bang bao ho nhan hieu b

 Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu cho các cá nhân, doanh nghiệp...

ha tinh trao 18 van bang bao ho nhan hieu c

... trao quyết định chấp nhận đơn hợp lệ bảo hộ nhãn hiệu...

ha tinh trao 18 van bang bao ho nhan hieu d

... và giấy chứng nhận "Doanh nghiệp KH&CN" cho doanh nghiệp, cá nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh đánh giá cao những nỗ lực của ngành KH&CN Hà Tĩnh trong thời gian qua. Với sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh, Hà Tĩnh là một trong những đơn vị dẫn đầu trong cả nước trong lĩnh vực KH&CN; qua đó góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương, thay đổi tích cực đời sống nhân dân.

ha tinh trao 18 van bang bao ho nhan hieu e

 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh cho rằng, với việc được bảo hộ nhãn hiệu, tài sản trí tuệ của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh được Nhà nước chính thức công nhận và bảo hộ dưới các quy định của pháp luật. Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu cũng sẽ là công cụ nâng cao năng lực cạnh tranh, giá trị gia tăng trên thị trường, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Hy vọng, các đơn vị sẽ có được những kinh nghiệm quý báu để tiếp tục tạo dựng và quản lý các thương hiệu tại Hà Tĩnh vươn tầm trong nước và quốc tế trong thời gian tiếp theo.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh: "Sở hữu trí tuệ đang trở thành lĩnh vực quan trọng hàng đầu trong quá trình phát triển đất nước hội nhập quốc tế. Bộ KH&CN đang tham mưu Chính phủ xây dựng chiến lược phát triển sở hữu trí tuệ trong thời gian tới. Đặc biệt, sở hữu trí tuệ sẽ có ý nghĩa đặc biệt trọng việc đàm phán hiệp định kinh tế tự do; giúp đất nước hội nhập quốc tế sâu rộng…".

Theo baohatinh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
Đội quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng vừa kiểm tra đột xuất 4 hộ kinh doanh phụ tùng xe máy trên địa bàn quận Liên Chiểu, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Honda và Yamaha.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.