SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Micro karaoke cầm tay phát nổ khi đang sạc

15:20, 07/02/2017
(SHTT) - Mới đây một chiếc micro karaoke cầm tay đã bất ngờ phát nổ ở Hà Tĩnh. Rất may vụ việc không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người và tài sản.

Vụ việc chiếc micro karaoke bất ngờ phát nổ xảy ra vào khoảng 19h25 phút ngày 5/2/2017 tại một cửa hàng máy tính Thăng Long (tỉnh Hà Tĩnh).

Chủ cửa hàng là anh Nguyễn Ngọc Sáng ngay sau đó đã chia sẻ đoạn video về sự việc lên mạng xã hội Facebook. Theo nội dung đoạn video, chiếc micro hát karaoke cầm tay đang được sạc thì bỗng nhiên phát nổ, sáng chói cả căn phòng với nhiều đốm lửa lớn.

Theo như những gì anh Sáng chia sẻ, anh Sáng cắm chiếc micro karaoke tại phòng, sau đó xuống nhà để ăn cơm. Tuy nhiên chỉ 20 phút sau đó (thời gian được camera ghi lại), thì bất ngờ chiếc micro này phát nổ. Khi anh quay lại thì nó đã cháy đen phần tay cầm. Rất may là khi phát nổ không có người trong phòng, cộng thêm để xa các vật dễ cháy nên không bén lửa sang xung quanh và lại hậu quả gì nghiêm trọng.

Được biết, chiếc micro karaoke này có nhãn YS 11, giá 550.000 đồng, được anh Sáng mua ở một cửa hàng máy tính gần nhà mình. 

Sau sự việc, anh Sáng cũng đưa ra lời khuyên đối với những gia đình sử dụng sản phẩm này cần thận trọng, không nên cho trẻ nhỏ nghịch và để xa các vật dụng dễ bén lửa. "Đáng lẽ mình không đưa lên đây nhưng vì sự an toàn của mọi người để phòng tránh". Anh Sáng chia sẻ.

Trước đó, trong tháng 1/2017, một người sử dụng sản phẩm micro karaoke tại TP.HCM cũng chia sẻ bức ảnh chiếc micro bị cháy đen, lan ra một góc nệm. Nhưng rất may được phát hiện sớm nên không có vụ hỏa hoạn nào xảy ra.

Theo anh Quang Anh, người bán sản phẩm micro karake tại Hà Nội cho biết, có rất nhiều mẫu mã về loại sản phẩm này trên thị trường, nhưng không được kiểm định chất lượng. Gây ra nguy cơ mất an toàn cho người tiêu dùng.

16523536-1274810149278154-1712546092-o-1486437143000

Hà Tĩnh: Micro karaoke cầm tay phát nổ khi đang sạc. 

Hầu hết các sản phẩm nhái thường bán khá rẻ, được đội giá lên khá khác nhau tùy theo người bán hàng. Về thiết kế, bản mạch bên trong thiết kế 2 hoặc 3 lớp, không chuẩn đường mạch và tải nhiệt cho phần nguồn. Phần vỏ bên ngoài đôi khi làm bằng sản phẩm không đảm bảo chất lượng nên nguy cơ rò điện khá cao.

Trước đó, Dân trí cũng đã có các bài viết về việc tiềm tàng những nguy hiểm. Dân trí đã thử nghiệm do một nhà bán lẻ lớn phân phối và phát hiện, lõi pin của thiết bị này không rõ nguồn gốc.

Những sản phẩm thiết bị karaoke cầm tay bắt đầu bùng nổ trên thị trường vào năm 2016, đang được bày bán tại nhiều chuỗi siêu thị lớn ở Việt Nam. Tuy nhiên cũng có khá nhiều sản phẩm được bày bán tràn lan bên ngoài với mức giá giao động trong khoảng 200 đến 400 ngàn đồng không rõ chất lượng ra sao, liệu có đảm bảo an toàn cho người sử dụng?. Đây vẫn còn là một câu hỏi đang được đặt ra đối với các cơ quan chức năng.

PV 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.