SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Giả hotgirl lừa đảo chiếm đoạt cả trăm triệu

06:27, 24/02/2017
(SHTT) - Được khai nhận, bắt đầu từ năm 2016 thông qua mạng xã hội Facebook, anh ta giả danh là nữ giới, qua đó lập một tài khoản xã hội có tên là Nguyễn Thị Huế sau đó lấy hình ảnh các cô gái xinh đẹp trên mạng xã hội về trang cá nhân rồi gửi lời kết bạn cho nhiều người khác.
photo-1-1487855180296

Đối tượng Được tại cơ quan điều tra (Ảnh công an Hà Tĩnh) 

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, vào ngày 10/2 cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã nhận được đơn trình báo của anh N.X.Tr (31 tuổi, trú huyện Tiên Nữ, Hưng Yên) về việc bị lừa đảo thông qua mạng xã hội Facebook với số tiền lên đến 300 triệu đồng.

Qua quá trình điều tra xác minh, cơ quan chức năng đã phát hiện được đối tượng Đặng Ngọc Được (30 tuổi, trú xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) là nghi can có liên quan trực tiếp đến vụ việc lừa đảo và chiếm đoạt số tiền của anh N.X.Tr. Nên đã triệu tập Được để làm rõ thông tin trên.

Làm việc với cơ quan cảnh sát điều tra, Được khai nhận, bắt đầu từ năm 2016 thông qua mạng xã hội Facebook, anh ta giả danh là nữ giới, qua đó lập một tài khoản xã hội có tên là Nguyễn Thị Huế sau đó lấy hình ảnh các cô gái xinh đẹp trên mạng xã hội về trang cá nhân rồi gửi lời kết bạn cho nhiều người khác.

Sau một thời gian lập tài khoản này, Facebook do Được lập ra nhận được lời mơi kết bạn của anh N.X.Tr, đang đi xuất khẩu lao động tại Singapore.

Sau quá trình  giả giọng nữ giới và nhắn tin qua lại, Được nói sẽ yêu thương với anh Tr. đồng thời  hứa sẽ kết hôn sau khi anh này về nước để cả 2 làm thủ tục để sang Singapore lập nghiệp. Tin lời bạn gái "ảo" nhiều lần anh Tr. gửi quà từ nước ngoài về cho Được. Ngoài ra anh này còn 10 lần chuyển tiền vào tài khoản cho người yêu với tổng số tiền lên đến 288 triệu đồng.

Đến ngày 2/2/2017, Được đã nhắn tin với Tr. nói từ trước đến nay đã lừa dối anh này và cắt đứt liên lạc.

Tại cơ quan điều tra, Được thừa nhận toàn bộ hành vi lừa đảo chiếm gần 300 triệu đồng của anh Tr.

và cho biết số tiền lừa đảo của anh T., Được dùng để tiêu xài cá nhân.

Ngày 23/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết vừa bắt giữ Đặng Ngọc Được. Và hoàn tất hồ sơ để xử lí vụ việc.

PV 

Tin khác

Pháp luật 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 5 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.