SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hạ sốt hiệu quả bằng những củ tỏi

12:17, 29/11/2018
Tỏi là loại gia vị quen thuộc trong bếp của mọi gia đình. Tỏi cũng là vị thuốc quý mà nếu biết cách sử dụng bạn sẽ không cần đến thuốc kháng sinh. Một trong những tác dụng của tỏi đó là hạ sốt.

Tỏi vốn được dùng nhiều để trị ho và nhiều nhất là làm đẹp. Nhưng có lẽ nhiều người không biết trong  tỏi có selen và các nguyên tố vi lượng chứa kháng khuẩn alliin có hiệu quả tốt nếu dùng để hạ sốt. Dùng tỏi thường xuyên còn giúp tăng cường miễn dịch từ đó nâng cao sức khỏe.

Thậm chí tính chất kháng khuẩn của tỏi rất mạnh, nó thậm chí có thể giúp điều trị đau họng khi bị cảm cúm vì thế chỉ cần vài giọt tinh dầu tỏi bạn có thể giảm ho hạ sốt ngay sau khi sử dụng.

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn tỏi hàng ngày có thể giúp con người  chống lại ung thư dạ dày và đại trực tràng. Bởi các hợp chất alli giúp làm chậm hoặc ngừng sự phát triển các tế bào ung thư trên cơ thể. Vì thế, tỏi có thể làm giảm tỷ lệ các khối u ung thư kể cả những khối u ác tính.

Tuy nhiên với các bài thuốc hiệu quả tốt nhất là bạn dùng tỏi ta. Cách phân biệt tỏi ta và tỏi Trung Quốc rất đơn giản, bạn có thể chủ động bằng những dấu hiệu sau. Tỏi ta sẽ không to – không đều – không nhẵn nhụi như tỏi Trung Quốc. Tỏi ta cũng có mùi hắc và đặc trưng hơn tỏi Trung Quốc. Khi bóc ra các tép tỏi Trung Quốc sẽ hơi xòe ra, không chụm lại hoàn toàn, ít tép hơn so với tỏi ta của Việt Nam. Còn tỏi ta các tép sẽ chụm lại, nhiều tép nhỏ và có mùi cay nồng hấp dẫn.

Tói có thể giúp hạ sốt hiệu quả

Sau đây là  bài thuốc trị sốt đơn giản từ tỏi có thể giúp hạ sốt tốt.

Chuẩn bị : tỏi sống, dầu oliu, tạc gạc hoặc bông y tế.

Cách thực hiện

Đầu tiên bạn bóc tỏi và xay nhuyễn. Bạn cho thêm vào đó vài giọt dầu ô liu và trộn đều. Sau đó bạn trộn hỗn hợp đó và dùng gạc hoặc bông rồi đắp lên lòng bàn chân trong 1-2 tiếng rồi tháo ra. Bạn có thể thực hiện điều này 1 – 2 lần / ngày, mỗi lần cách nhau 4 tiếng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nếu không có dầu oliu bạn có thể thay thế bằng dầu dừa.  Khi mới dùng bạn có thể thấy cơ thể nóng lên, toát mồ hôi nhưng đây là 1 biểu hiện tốt bởi mồ hôi toát ra chính là cách loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Lưu ý không nên băng quá kín sẽ làm bỏng dưới da.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.