SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội yêu cầu đảm bảo bình ổn giá và nguồn cung hàng hóa dịp Tết Nguyên đán 2023

15:40, 26/10/2022
(SHTT) - Ngày 26/10, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã có buổi làm việc với các cơ quan liên quan về kế hoạch chuẩn bị cho dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Theo đó, lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan chức năng đảm bảo bình ổn giá và nguồn cung hàng hóa.

Sáng ngày 26/10, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến chủ trì làm việc với các cơ quan liên quan về kế hoạch triển khai các hoạt động của TP. Hà Nội dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tại buổi làm việc, sau khi lắng nghe đại diện các sở, ngành, đơn vị của TP. Hà Nội báo cáo công tác chuẩn bị triển khai nhiệm vụ cho dịp Tết Nguyên đán 2023, bà Nguyễn Thị Tuyến cơ bản thống nhất với các dự thảo chương trình, kế hoạch của các đơn vị.

Về các nhiệm vụ trong thời gian tới, bà Nguyễn Thị Tuyến giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính khẩn trương tham mưu trình UBND thành phố ban hành kế hoạch, hướng dẫn triển khai thực hiện việc tặng quà tới các đối tượng chính sách, người có công, các tổ chức, cá nhân tiêu biểu… dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 để báo cáo Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy; trong đó, cần giải trình, làm rõ nội dung tăng mức tặng quà đối với 3 nhóm đối tượng.

ha-noi-1666768543756123160446

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chủ trì làm việc với các cơ quan liên quan về kế hoạch triển khai các hoạt động dịp Tết 

Vị lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng giao Sở Công thương xây dựng và triển khai kế hoạch về bình ổn giá, đảm bảo nguồn cung hàng hóa trong dịp Tết, đồng thời, phối hợp với Sở Y tế triển khai công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm.

Sở Văn hóa Thể thao có kế hoạch tổng thể liên quan đến các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao từ thành phố đến các quận, huyện, thị xã và ở cấp cơ sở trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, đảm bảo khai thác và phát huy hiệu quả cơ sở vật chất, các thiết chế văn hóa đã được đầu tư, phục vụ tốt nhất nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân trong dịp Tết.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đề nghị Bộ Tư lệnh Thủ đô duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu; xây dựng 2 phương án bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (2 điểm hoặc 31 điểm) để báo cáo Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy.

Công an TP. Hà Nội cũng được giao nhiệm vụ xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ các mục tiêu quan trọng, triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; Sở Xây dựng đảm bảo toàn bộ hoạt động trang trí đường phố, trụ sở các cơ quan, từ hoa, cây xanh đến chiếu sáng…

Khánh An

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.