SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội xuất hiện 1 ca COVID-19 tái nhiễm sau khi được công bố khỏi bệnh

16:06, 19/04/2020
(SHTT) - ​Trưa hôm nay, ngày 19/4, ông Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận 1 bệnh nhân dương tính trở lại sau khi được công bố khỏi bệnh.

Theo báo cáo của huyện Chương Mỹ, Hà Nội vào hồi 16h00 chiều ngày 18/4, trường hợp mắc COVID-19 số 188 đã dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2.

khan1

 

Cụ thể, bệnh nhân 188 là nữ giới, địa chỉ thường trú ở thôn Khôn Duy, xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ. Bệnh nhân là nhân viên công ty Trường Sinh, làm việc tại nhà ăn bệnh viện Bạch Mai, nhập viện và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam ngày 28/3.

Ngày 14/4, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính (lần 2) được xuất viện và đưa về gia đình tiếp tục cách ly. Đến sáng 17/4, bệnh nhân có biểu hiện ho khan từng cơn, thân nhiệt đo được 36,8 độ, hơi tức ngực, không chảy nước mũi.

Theo thông tin từ ông Tuấn, trước khi phát hiện bệnh nhân số 188 tái nhiễm,  bệnh nhân số 188 vẫn đang trong thời kỳ cách ly sau xuất viện. Ngay sau khi phát hiện dương tính bệnh nhân được đưa đi cách ly tại bệnh viện, những người tiếp xúc gần đa số là thành viên trong gia đình, hiện cũng đã được cách ly theo quy định.

1587277232-dautuvietnam-tai-nhiem

 

Cơ quan y tế sau khi tiếp nhận bệnh nhân 188 trở lại cơ sở điều trị đã lấy mẫu gửi CDC Hà Nội xét nghiệm và kết quả cho dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân hiện đang được tiếp tực điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) để kiểm tra và điều trị theo quy định.

Ngoài ra, sau khi xác định chồng và con gái của bệnh nhân có tiếp xúc gần, lực lượng chức năng đã đưa 2 trường hợp này tới cách ly tại Đại học Quốc gia Hà Nội ở Thạch Thất. Số trường hợp F2 của ca 188 được xác định bao gồm 12 người cũng đang được tổ chức cách ly tại gia đình.

Hiện lực lượng chức năng cũng đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn 3 lần gia đình bệnh nhân và hộ xung quanh. UBND xã Mỹ Lương cũng chỉ đạo triển khai các biện pháp khoanh vùng, chủ động phương án cách ly khu vực. Tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Các cơ quan y tế khuyến cáo người dân cần tiếp tực thực hiện các biện phám giãn cách xã hội và giữ vệ sinh nơi ở nghiêm tức, không chủ quan trước tình hình dịch bệnh vẫn còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn như hiện nay.

Thái An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.