SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội xét tặng 'Giải thưởng Khoa học và Công nghệ Thủ đô'

16:33, 28/04/2023
(SHTT) - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 2332/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế xét tặng "Giải thưởng Khoa học và Công nghệ Thủ đô".

Theo quy chế, Giải thưởng Khoa học và Công nghệ Thủ đô áp dụng cho tác giả, đồng tác giả là người Việt Nam, người nước ngoài có công trình, cụm công trình khoa học và công nghệ được công bố và ứng dụng hiệu quả lần đầu tiên trên địa bàn thành phố Hà Nội đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn quy định tại Quy chế này; Cơ quan Nhà nước và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan trong việc xét tặng Giải thưởng.

khoa hoc cong nghe1

 

Giải thưởng được xét và trao cho các công trình thuộc lĩnh vực:

Nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ phục vụ xây dựng hệ thống trính trị, an ninh, quốc phòng Thủ đô;

Nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ phục vụ phát triển bền vững kinh tế Thủ đô trong bối cảnh hội nhập quốc tế;

Nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ phục vụ phát triển công nghiệp;

Nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ phục vụ phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới;

Nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ phục vụ quy hoạch, quản lý xây dựng và phát triển đô thị, bảo vệ môi trường;

Nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ phục vụ phát triển văn hóa - xã hội;

Nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo;

Nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ phục vụ phát triển y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân Thủ đô;

Nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ phục vụ phát triển giáo dục - đào tạo, nâng cao nguồn nhân lực; các lĩnh vực khác liên quan đến khoa học và công nghệ.

 UBND Thành phố tổ chức xét và quyết định tặng "Giải thưởng Khoa học và Công nghệ Thủ đô"; Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội là cơ quan thường trực, tham mưu UBND Thành phố ban hành Kế hoạch và tổ chức xét tặng Giải thưởng phù hợp với tình hình thực tế tại thời điểm tổ chức.

Có thể thấy thời gian qua, khoa học công nghệ đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Thủ đô. Các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật mới trong sản xuất đã góp phần nâng cao năng suất, chất lượng. Điển hình trong sản xuất nông nghiệp, việc ưu tiên ứng dụng công nghệ sinh học trong việc sản xuất các loại giống cây, con, kỹ thuật canh tác... góp phần tăng năng suất lao động xã hội. Nhiều mô hình sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp đạt hiệu quả đã được nhân rộng, tạo ra nhiều nông sản hàng hóa có năng suất vượt trội, giá trị gia tăng cao, an toàn thực phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân Thủ đô và xuất khẩu.

Hoạt động ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính nhà nước, công tác sáng kiến, hoạt động duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm chủ lực đã được sự quan tâm của UBND các quận, huyện, thị xã.

Thanh Trà

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 5 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 5 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.