SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội vào top 12 điểm đến mùa thu lãng mạn nhất thế giới

07:38, 24/08/2022
(SHTT) - Hà Nội đã được CNN ca ngợi như một điểm nhấn lãng mạn của điểm sáng Việt Nam trên bức tranh toàn cảnh du lịch châu Á. Với ẩm thực phong phú, khí hậu khô và mát mẻ, Hà Nội trở thành một trong những điểm thu hút du khách nhất trong mùa Thu năm nay.

Tờ CNN của Mỹ đã công bố danh sách 12 nơi đẹp nhất thế giới để du lịch vào mùa thu, trong đó Hà Nội nổi lên như một cái tên sáng giá. Nhận xét về Việt Nam, báo Mỹ viết: "Du lịch châu Á nói chung phục hồi chậm sau Covid-19. Nhưng Việt Nam là điểm sáng ở thời điểm hiện tại. Mùa thu ở thủ đô Hà Nội sẽ tuyệt vời, trời khô và mát hơn sau những đợt gió mùa".

Đến với Hà Nội, các tín đồ ẩm thực không thể bỏ qua những món ăn đặc trưng của Hà Nội vào mùa thu như bánh tôm, chả cá. Tờ CNN cũng gợi ý du khách đi dạo quanh khu Phố cổ của thủ đô Ngàn năm văn hiến với những con phố lịch sử và trải nghiệm các cửa hàng kinh doanh đồ trang sức, tiệm vải, cửa hàng hoa.

ha noi mua thu

 

Một chuyến tham quan bằng xe máy, nhìn ngắm những ngôi nhà cổ kính xây từ thời Pháp thuộc, ghé thăm các quán ăn và cà phê ven đường... cũng là những trải nghiệm không thể bỏ qua. Du khách còn có thể tới vùng Đông Ngạc, cách trung tâm thành phố 10 km. Đây là nơi được biết đến với tên gọi "làng tiến sĩ", từng được CNN đưa tin và là một trong số ít những ngôi làng ở thủ đô vẫn giữ được những nét văn hóa xưa cũ và phong cách kiến trúc lịch sử lâu đời.

CNN cũng giới thiệu một vài khách sạn lý tưởng cho du khách trong quá trình trải nghiệm ở thành phố xinh đẹp này như: Hotel de l'Opera gần Nhà hát Lớn Hà Nội hoặc Maison d'Orient trong khu phố cổ.

ha noi mui thu1

 

11 cái tên còn lại nằm trong danh sách được nhắc đến có Mexico, Madrid (Tây Ban Nha), Ai Cập, Cape Town (Nam Phi), Hawaii (Mỹ), đảo quốc Samoa, Greenville (Mỹ), các chuyến du ngoạn trên Đại Tây Dương của Mỹ - Canada, Bravaria (Đức), Buenos Aires (Argentina) và đảo Azores (Bồ Đào Nha).

Theo CNN, nếu như du lịch mùa hè được xem là lý tưởng thì mùa thu có lẽ cũng là trải nghiệm tuyệt vời. Các chuyên gia cho rằng du lịch mùa thu sẽ ít đông đúc hơn, ít tốn kém hơn và ít nóng hơn.

Mới đây, CNN cũng đã đưa bánh mì, phở, cà phê Việt Nam vào top 50 món ăn đường phố ngon nhất Châu Á.

Bánh mì Việt Nam

Đối với hầu hết người dân Việt Nam và phần lớn người nước ngoài, khi nhắc đến món ăn đường phố Việt Nam người ta sẽ nghĩ ngay đến món bánh mì đầu tiên.

Tuy nguồn gốc món bánh mì là từ nước Pháp nhưng món ăn này thực sự trở nên nổi bật như hiện nay là nhờ vào khẩu vị và cách chế biến của người Việt. Từ những nguyên liệu mộc mạc, gần gũi nhưng khi kết hợp lại cho ra đời một món ăn tinh tế và đặc sắc.

banh mi

 

Cũng như nhiều món ăn khác, những nguyên liệu làm nên món bánh mì thực sự rất đa dạng và luôn có sự thay đổi theo từng vùng miền khác nhau.

Một ổ bánh mì theo phiên bản gốc sẽ bao gồm phần vỏ ngoài giòn rụm, phần nhân đầy ụ, tươi mới với thịt heo, dưa chua, ngò, ớt và patê. Món bánh bình dân ngày nay được bán trên khắp các con đường ở thành phố lớn đến thôn quê khiến không ít thực khách nước ngoài thích thú.

Cà phê đá

Cà phê đá là thức uống "gây thương nhớ" với nhiều khách quốc tế. Hình ảnh các vị khách quốc tế nổi tiếng ngồi cà phê Hà Nội không còn là điều xa lạ. "Có thể mua cà phê đá từ những người bán hàng rong, hoặc trong quán. Người dân địa phương uống cà phê theo nhiều cách: từ đen đến nâu (pha sữa) hoặc cùng nước cốt dừa. Hãy ngồi xuống một chiếc ghế nhựa, kết bạn với những người mới, trò chuyện với họ trong khi tiếp tục thưởng thức món đồ uống mát lạnh này trong tay", là gợi ý mà báo Mỹ dành cho du khách.

cafe

 

Phở Việt Nam

Theo CNN, rất ít món ăn đường phố có thể cạnh tranh với món phở nổi tiếng quốc tế. Các quán ăn ven đường và quán cà phê phục vụ phở.

Món ẩm thực Việt Nam này nổi tiếng với nước dùng thơm, đậm đà, sợi phở dai và thịt (bò hoặc gà) mềm, ngon. Tùy theo sở thích, du khách có thể ăn món phở cùng với nhiều loại đồ ăn kèm như rau thơm, giá đỗ, chanh, tương ớt, ớt tươi...

pho

 

Hương Mi

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thông báo sẽ triển khai đồng loạt thu phí không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất từ ngày 5/5/2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trước số 32/47 An Dương, CAP Yên Phụ, quận Tây Hồ phối hợp cùng Đội QLTT số 9 tiến hành kiểm tra xe moto BKS: 29C1-58385 do N. T. D,SN 1980, nơi thường trú: Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội điều khiển.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Tối 26/3, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Truyền thông tổ chức Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ, Tài năng trẻ Quảng Ninh năm 2023 - Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với chủ đề "Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên".
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu với chủ đề "Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài.