SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội và Đà Nẵng lọt top điểm đến được yêu thích nhất Châu Á 2022

07:24, 31/05/2022
(SHTT) - TripAdvisor, website du lịch nổi tiếng thế giới của Mỹ, công bố 25 điểm đến được yêu thích nhất châu Á 2022, trong đó Hà Nội đứng thứ 13 và Đà Nẵng thứ 21.

Hà Nội được giới thiệu là thủ đô duyên dáng, phát triển hiện đại, nhưng vẫn bảo tồn các di tích lâu đời. Hồ nước, công viên và các đại lộ rợp bóng cây cùng hàng trăm đền, chùa càng tăng thêm sức hút cho thành phố. Du khách có thể dễ dàng khám phá bằng taxi.

ha noi

 Phố cổ Hà Nội là điểm đến hút khách quốc tế trước dịch

Còn Đà Nẵng thoải mái và thân thiện, ẩm thực hấp dẫn. Tham gia các tour khám phá ẩm thực là cách hữu hiệu nhất để trải nghiệm văn hóa, cuộc sống. TripAdvisor còn gợi ý du khách khám phá hang động trên núi Ngũ Hành Sơn và thưởng thức đồ ăn đường phố.

da nang

Cầu Vàng - Đà Nẵng tạo ra "cơn sốt" trên các nền tảng mạng xã hội kể từ khi hình thành  

Đứng đầu danh sách năm nay là hòn đảo nổi tiếng bậc nhất Indonesia, Bali - được ví như một tấm bưu thiếp sống động, thiên đường nơi hạ giới. Ngoài việc đắm mình dưới nắng vàng, biển xanh, cát trắng, du khách còn có cơ hội trải nghiệm các hoạt động đầy hấp dẫn như lặn ngắm san hô, xác tàu chiến trong Thế chiến II, xem khiêu vũ, rèn bạc batik, tập yoga...

Ngoài ra, trong danh sách điểm đến nổi tiếng nhất châu Á năm nay của TripAdvisor còn có những cái tên quen thuộc khác như Singapore, Phuket (Thái Lan), Hongkong (Trung Quốc), Mumbai (Ấn Độ), Seoul (Hàn Quốc)...

DIEM DEN YEU THICH

 

Tripadvisor Travellers's Choice Awards là giải thưởng thường niên do du khách bình chọn. Ngoài việc đánh giá trên toàn thế giới, giải thưởng chia danh sách theo các khu vực châu Á, châu Âu, Mỹ, Nam Thái Bình Dương... dựa trên các tiêu chí như điểm đến tạo xu hướng, điểm đến mới nổi, điểm đến cho người mê ẩm thực, người mê hoạt động ngoài trời... Kết quả dựa trên chất lượng và số lượng bình chọn của hàng triệu người dùng khắp thế giới.

Anh Tú

Tin khác

Giải trí 6 giờ trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.