SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: UBND Phường Mỹ Đình 1 buông lỏng quản lý, ‘tạo điều kiện’ cho vi phạm TTXD?

15:09, 01/04/2019
(SHTT) - Nhiều công trình xây dựng trên địa bàn phường Mỹ Đình I có dấu hiệu sai phép nghiêm trọng nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa hề có biện pháp ngăn chặn, xử lý... Phải chăng là có sự tiếp tay của các cơ quan chức năng?

Một số người dân sống tại phố Trần Văn Lai, phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) cho biết, trên địa bàn phường hiện nay đang tồn tại công trình xây dựng sai phép, vượt tầng, có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) nghiêm trọng cụ thể là tại đường Trần Văn Lai nhưng vẫn ngang nhiên thi công, mà không bị cơ quan chức năng nào kiểm tra và xử lý.

Nhận được phản ánh của người dân, PV đã có buổi mục sở thị, ghi nhận thực tế tại đường Trần Văn Lai có công trình “khủng” nằm chềnh ềnh giữa phố làm phá vỡ quy hoạch chung của toàn khu phố đang trong quá trình hoàn thiện, có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng. Thực tế hiện tại công trình vẫn đang tiếp tục thi công và chưa có dấu hiệu dừng lại.

13

     Bất chấp chỉ đạo của thành phố công trình tại đường Trần Văn Lai vẫn tiếp tục thi công với quy mô ‘Khủng’ và chưa có dấu hiệu dừng lại. 

Tiếp xúc với PV, một người dân sinh sống gần công trình đang xây dựng cho biết: Chúng tôi ở đây, xây dựng mà chỉ sai một chút là lực lượng thanh tra xây dựng phường có mặt đòi xử phạt ngay, yêu cầu tạm dừng, đình chỉ công trình để xử lý; công trình xây dựng vượt cao thế kia, nhưng không thấy lực lượng nào đến xử lý...?

Thắc mắc của người dân không phải là không có cơ sở bởi để xây dựng công trình lớn như thế này thì cần có khoảng thời gian rất dài. Thực trạng trên đã khiến dư luận vô cùng bức xúc và không khỏi đặt ra nghi vấn: Ai đứng sau “chống lưng” để công trình vi phạm nghiêm trọng vẫn ngang nhiên tồn tại: Phải chăng các chủ đầu tư đang "nhờn luật" hay bởi chính sự buông lỏng quản lý của các cơ quan chức năng địa phương?

Liên quan đến những sai phạm trên địa bàn phường, PV liên hệ đặt lịch làm việc trực tiếp với thanh tra xây dựng UBND phường Mỹ Đình 1. Khi P.V đề nghị được xem giấy phép xây dựng của công trình thì đồng chí thanh tra xây dựng không cung cấp.

14

Qua quan sát thì công trình Trần Văn Lai có chiều cao vượt trội so với các công trình bên cạnh. 

Sự việc trên đã khiến dư luận vô cùng bức xúc và đặt ra câu hỏi: UBND phường Mỹ Đình 1 đã làm gì? Ở đâu? Khi để xảy ra tình trạng trên mà không hề có bất kỳ một biện pháp nào để xử lý. Phải chăng có điều gì khuất tất, buông lỏng, không minh bạch? Điều này khiến nhiều người hoài nghi về năng lực quản lý cũng như trách nhiệm của cán bộ UBND phường Mỹ Đình 1.

Qua sự việc trên đề nghị UBND TP. Hà Nội, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cần nhanh chóng vào cuộc, điều tra làm rõ để trả lời công khai trước người dân. Đồng thời xem xét, làm rõ trách nhiệm của những cá nhân, tổ chức có liên quan tới việc để xảy ra sai phạm trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Nhóm PV

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.