SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Tự chủ giáo dục nghề nghiệp, bước chuyển mình của trường Cao đẳng Hữu Nghị

20:55, 08/12/2018
(SHTT) - Trường Cao đẳng Hữu Nghị (trước đây là Trường Cao đẳng Hoan Châu) được thành lập theo Quyết định số 3545/QĐ-BGDĐT, sau 10 năm xây dựng và phát triển nhà trường đã đạt được nhiều thành tựu nhất định.

Thực hiện Nghị quyết số 76/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 08 năm 2016, chuyển các trường Cao đẳng, Trung cấp lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong đó có Trường Cao đẳng Hoan Châu. Ban lãnh đạo Nhà trường đã xây dựng đề án đổi tên trường trình Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, ngày 07/12/2018 Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã ban hành Quyết định số 4701/QĐ-LĐTBXH về việc đổi tên Trường Cao đẳng Hoan Châu thành Trường Cao đẳng Hữu Nghị.

ha-noi-tu-chu-giao-duc-nghe-nghiep-buoc-chuyen-minh-cua-truong-cao-dang-huu-nghi-115310

 

Việc đổi tên trường là phù hợp với định hướng của Tập đoàn Giáo dục Hữu Nghị (chủ sở hữu trường, đồng thời cũng là chủ sở hữu Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị, Trường THPT Mai Hắc Đế…….) đưa trường trở thành Trường tiêu chuẩn quốc tế, có uy tín không chỉ tại Việt Nam mà còn tại khu vực, dễ truyền tải thông điệp, triết lý và phương pháp giáo dục đào tạo của trường, tạo hiệu ứng tuyển sinh, thu hút đội ngũ người tài cho đào tạo và nghiên cứu... Sau khi được đổi tên Nhà trường đã xây dựng lại sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi và các chiến lược phát triển trường cho phù hợp với thời kỳ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cụ thể như sau:

Sứ mệnh: Trường Cao đẳng Hữu Nghị đảm bảo cho người học có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và phẩm chất cần thiết để trở thành những con người hữu ích trong cuộc sống.

Tầm nhìn: Trường Cao đẳng Hữu Nghị sẽ trở thành cơ sở đào tạo nguồn nhân lực có uy tín về chất lượng, khác biệt về dịch vụ và sáng tạo trong quản lý. Cung cấp nguồn nhân lực đáp ứng tiêu chuẩn nghề nghiệp của quốc gia và khu vực.

Giá trị cốt lõi: Selected teachers (Giảng viên tinh chọn), Tailored programs (Chương trình tùy biến), Unrivaled service (Dịch vụ khác biệt), Diverse channels (Kênh học đa dạng), Experience - practical (Trải nghiệm thực tiễn), Network - global (Mạng lưới toàn cầu), Technology - intensive (Công nghệ đa dụng), Standards - international (Tiêu chuẩn quốc tế)

Chiến lược dạy và học: Xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo có chất lượng ở nhiều bậc đào tạo, nhất quán với chuẩn đầu ra, phù hợp với chuẩn mực quốc tế, đáp ứng nhu cầu đa dạng ngày càng cao của xã hội, tạo được sự chủ động, sáng tạo trong công tác tuyển sinh.

Chiến lược hợp tác quốc tế: Từng bước thực hiện tiến trình quốc tế hóa, tạo sự công nhận của cộng đồng thế giới, nâng cao năng lực để xây dựng nhà trường đạt các chuẩn mực quốc tế, mở rộng các mối quan hệ đối tác trong khu vực và quốc tế. đưa sinh viên của Trường sau khi tốt nghiệp đi xuất khẩu lao động tại các thị trường quốc tế

Chiến lược nhân sự: Thu hút và phát triển đội ngũ đa dạng, có năng lực và phẩm chất chính trị. Tạo mọi điều kiện để nhân sự hứng thú, an tâm làm việc lâu dài và phát huy tài năng.

Chiến lược phát triển cơ sở vật chất: Xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng tốt công tác đào tạo, ưu tiên mở rộng không gian tối ưu trên diện tích đất hiện có. Hiện đại hóa phương tiện dạy học và khảo thí trên nền tảng CNTT; xây dựng sân chơi, ký túc xá và cơ sở vật chất cho các hoạt động khác. Đầu tư và hiện đại hóa Thư viện theo hướng thư viện điện tử. Chú trọng xây dựng hệ thống thông tin hiện đại, tiến kịp với đà phát triển thông tin của nhân loại. Công nghệ hóa mọi lĩnh vực trong hoạt động của Trường.

Thông tin liên hệ: Trường Cao đẳng Hữu Nghị.

Địa chỉ: Diễn Thành, Diễn Châu, Nghệ An

Website: caodanghuunghi.edu.vn

Điện thoại:  (0382)8934242

Hoàng Xuân Lộc

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Với xu hướng phát triển của công nghệ chăm sóc răng, sản phẩm xịt chống sâu răng thế hệ mới Wavekids Noflo đang thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Ý là Adolfo Urso cho biết, không thể chấp nhận xe tới từ một thương hiệu Ý, dùng tên đậm chất Ý lại sản xuất ở nước ngoài.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok thông báo họ sẽ ra mắt ‘TikTok Notes’ - một ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ ảnh và thử nghiệm các định dạng nội dung mới. Điều này phản ánh mục tiêu của TikTok trở thành một nền tảng giải trí đa phương tiện và nhắm cạnh tranh trực tiếp với Instagram.
Liên kết hữu ích