SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng

17:06, 22/12/2022
(SHTT) - Vào thời điểm cuối năm, Hà Nội tổ chức nhiều chương trình hoạt động, các giải pháp hỗ trợ nhằm tháo gỡ khó khăn, thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm mở rộng thị trường, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, phục hồi kinh doanh.

Từ đầu năm 2022 đến nay, thị trường hàng hóa của Hà Nội đã có sự hồi phục mạnh mẽ khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Hàng loạt chương trình khuyến mại tập trung, liên kết vùng, xúc tiến thương mại… với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp được triển khai đồng bộ, hiệu quả đã góp phần kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của thành phố.

Trong tháng 11/2022, Đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị đã triển khai chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội với một chuỗi các sự kiện nổi bật, người tiêu dùng được tham gia trải nghiệm mua sắm tại hơn 1.000 điểm bán hàng. Qua ba tuần triển khai, các doanh nghiệp tham gia chương trình, nhất là qua các sự kiện như "Hà Nội siêu hội mua sắm-HaNoi Mega Sale", "Ngày Vàng khuyến mại", "Ngày hội khuyến mại du lịch-HaNoi Tourism Promotion Festival"... đã ghi nhận mức tăng trưởng từ 20% đến 30% so với các tháng trước.

hoi cho

 

Tiếp nối các sự kiện, từ ngày 22-25/12/2022, tại Hà Nội, chương trình “Lễ hội mua sắm” diễn ra tại Khu đô thị Vinhomes Riverside, đường Chu Huy Mân, quận Long Biên.

Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhằm mục đích tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư quảng bá, xúc tiến tìm đầu ra cho sản phẩm, mở rộng kết nối, tăng cường hợp tác giao lưu, mở rộng đầu tư, hợp tác kinh doanh.

Đồng thời, thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ trong thương mại điện tử như: Thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.

hoi cho3

 Hà Nội tổ chức nhiều chương trình hoạt động, các giải pháp hỗ trợ nhằm kích cầu tiêu dùng

Chương trình “Lễ hội mua sắm” sẽ diễn ra với quy mô khoảng 100 - 120 gian hàng và các khu tiểu cảnh, trang trí. Đối tượng là các sàn thương mại điện tử uy tín tại Việt Nam như Lazada, Sendo, Shopee, Tiki tham gia quảng bá trực tiếp. Khách hàng tham quan được cung cấp mã giảm giá để mua sắm online.

Theo Ban tổ chức, Chương trình nhằm góp phần xây dựng thành phố Hà Nội trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn; đồng thời, tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa; góp phần khôi phục và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh,... mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có chất lượng, giá cả ưu đãi, tiết kiệm trong chi tiêu; từng bước tạo thành “mùa mua sắm” thường niên, được sự kỳ vọng của người tiêu dùng, du khách và các doanh nghiệp.

hoi cho2

 Khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

Trong khi đó, tại Khu hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội), Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cũng khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ. 

Phát biểu khai mạc sự kiện, Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết: Năm 2022, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức các tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các huyện: Phúc Thọ, Công viên Thống Nhất, Mega Market Phạm Văn Đồng, Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông và huyện Thanh Trì...

hoi cho1

 

Các sản phẩm OCOP của thành phố nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Để tạo điều kiện quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP Hà Nội và cả nước, Hà Nội đã tổ chức sự kiện thu hút hơn 100 gian hàng và hơn 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội, các tỉnh Nam Bộ và 29 tỉnh, thành  phố trong cả nước.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) cho biết, sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ không chỉ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP của thành phố đến với người tiêu dùng mà còn là dịp để các tỉnh Nam Bộ trưng bày các sản phẩm OCOP của địa phương gắn với văn hóa đặc trưng. Để sản phẩm OCOP phát triển bền vững, thời gian tới, cần tập trung đẩy mạnh phát triển xây dựng thương hiệu; xây dựng quy hoạch, phát triển và liên kết vùng nguyên liệu bền vững; phát triển nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp chế biến, công nghệ bảo quản sau thu hoạch...

Hà My

Tin khác

Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...