SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội triển khai chương trình 'Hóa đơn may mắn' với giải thưởng lên tới 190 triệu đồng mỗi quý

13:30, 28/09/2022
(SHTT) - Nhằm nâng cao hiệu quả triển khai chương trình hóa đơn điện tử trên toàn địa bàn, Cục Thuế TP Hà Nội mới đây đã triển khai chương trình 'Hóa đơn may mắn' tới mọi người dân tại Thủ đô với giá trị giải thưởng mỗi quý lên tới 190 triệu đồng.

Theo thông tin từ UBND TP Hà Nội, chương trình 'Hóa đơn may mắn' được Cục Thuế TP Hà Nội chủ trì tiển khai với quy mô trên toàn thành phố. 

Chương trình 'Hóa đơn may mắn' do Cục Thuế TP Hà Nội triển khai thực hiện đối với toàn bộ hóa đơn điện tử của bán là tổ chức, cá nhân thuộc địa bàn quản lý nhằm khuyến khích người dân tạo thói quen llấy hóa đơn khi mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ cũng như sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

Để đủ điều kiện tham gia chương trình 'Hóa đơn may mắn', các hóa đơn điện tử gửi tới phải có mã của cơ quan thuế (bao gồm cả hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền), có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh với đầy đủ thông tin định danh (mã số thuế/CCCD/CMND/Hộ chiếu), và không bao gồm: hóa đơn đã hủy, hóa đơn điều chỉnh, hóa đơn thay thế, hóa đơn có thông tin MST người bán và người mua trùng nhau.Mỗi hóa đơn chỉ được đưa và lựa chọn một lần duy nhất.

Ban toỏ chức sau đó sẽ sử dụng phần mềm của Tổng cục Thuế để rà soát dữ liệu đã ghi nhận trên Hệ thống Hóa đơn điện tử, lựa chọn các Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế (bao gồm cả hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền) phát sinh trong quý (được hệ thống hóa đơn điện tử ghi nhận phát hành từ 00 giờ 00 phút 00 giây ngày 1 tháng đầu quý đến 23h 59phút 59 giây ngày cuối cùng của tháng cuối quý).

Trên cơ sở các hóa đơn điện tử được xác minh hợp lệ, Ban tổ chức sẽ sử dụng phần mềm của Tổng cục Thuế để lựa chọn ngẫu nhiên các hóa đơn may mắn theo từng giải.

UBND TP Hà Nội giao Cục Thuế TP Hà Nội và chương trình 'Hóa đơn may mắn' phải có trách nhiệm đảm bảo việc lựa cọn hóa đơn trúng thưởng được khách quan, công khai, minh bạch với sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng giám sát.

Việc tổ chức trao giải cũng sẽ do Cục thuế TP Hà Nội thực hiện với cơ cấu giải thưởng như sau: 1 Giải nhất - mỗi giải trị giá 50 triệu đồng, 3 Giải nhì - mỗi giải trị giá 20 triệu đồng, 5 Giải ba - mỗi giải trị giá 10 triệu đồng, 10 Giải khuyến khích - mỗi giải trị giá 3 triệu đồng. Tổng giải thưởng được trao mỗi quý là 190 triệu đồng.

2143_thue_ha_noi

 Chương trình 'Hóa đơn may mắn' sẽ mang tới cơ hội trúng giải thưởng lên tới 50.000.000 đồng cho người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội

Chương trinh 'Hóa đơn may mắn' sẽ được tổ chức định kỳ theo quý. Đối với kỳ lựa cọn 'Hóa đơn may mắn' Quý 2/2022 kết quả sẽ được công bố chậm nhất vào ngày 15/10/2022. Đối với kỳ lựa chọn 'Hóa đơn may mắn' tiếp theo, chậm nhất là vào ngày 15 tháng đầu quý sau.

Chủ nhân của hóa đơn may mắn trúng giải có thể thực hiện nhận thưởng trong vòng 30 ngày kể từ khi công bố kết quả của từng đợt, quá thời hạn hóa đơn may mắn sẽ không còn giá trị nhận thưởng.

Mua hàng lấy hóa đơn -  Thói quen của người tiêu dùng văn minh

Theo Cục Thuế Hà Nội, việc người mua hàng yêu cầu người bán lập hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ theo đúng quy định pháp luật không chỉ giúp người mua hàng sẽ có cơ hội trúng những giải thưởng giá trị; mà còn góp phần thúc đẩy người bán chấp hành tốt chính sách pháp luật về thuế do Nhà nước đề ra.

Bên cạnh đó, với việc lập hóa đơn khi mua hàng, người tiêu dùng cũng sẽ đảm bảo được quyền lợi của bản thân khi xuất hiện các vấn đề trong giao dịch thương mại như bảo hành sản phẩm, dịch vụ hậu mãi, tranh chấp, khiếu kiện về chất lượng hàng hóa...

0711-may-tinh-tien

Mua hàng lấy hóa đơn là hành vi giúp bảo vệ quyền lợi của chính người tiêu dùng 

Ngoài ra, đối với người bán hàng, người mua hàng may mắn nhận được giải thưởng của chương trình thì doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh lập hóa đơn đó cũng có cơ hội được giới thiệu, quảng bá hình ảnh. Từ đó, sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn, góp phần làm tăng doanh thu bán hàng.

Cùng với đó, việc người tiêu dùng bớt chút thời gian lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ cũng sẽ góp phần lớn vào việc giúp Nhà nước tránh thất thu ngân sách.

Đặc biệt, thói quen mua hàng nhận hóa đơn của mỗi người tiêu dùng sẽ là yếu tố quyết định giúp thúc đẩy tốc độ hiện đại hóa, số hóa quản lý thuế của ngành thuế.

Tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, góp phần tạo sự minh bạch trong các khoản chi tiêu, giao dịch của toàn xã hội. 

Cục Thuế TP Hà Nội cũng nhấn mạnh, đối với các trường hợp người mua hàng hóa, dịch vụ gặp khó khăn trong việc lấy hóa đơn, người bán từ chối cung cấp hóa đơn cho người mua thì người mua hàng có thể phản ánh thông tin đến cơ quan để được hỗ trợ giải quyết nhanh nhất.

Được biết, không chỉ ở Hà Nội mà từ giữ tháng 10/2022, các tỉnh, thành phố khác trên cả nước cũng sẽ đồng loạt triển khai chương trình 'Hóa đơn may mắn' theo chủ trương của Tổng Cục Thuế.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Trong bước tiến mới đầy hứa hẹn của ngành công nghệ, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Khoa học Điện tử Trung Quốc (UETC) đã thành công trong việc phát triển hai loại chip trí tuệ nhân tạo (AI) siêu tiết kiệm năng lượng.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.