SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Trải nghiệm không gian trưng bày tại sự kiện giao lưu văn hóa Việt - Hàn

07:17, 19/09/2022
(SHTT) - Chương trình giao lưu văn hóa Việt – Hàn năm 2022 diễn ra từ ngày 16/9-18/9 tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội. Đây là sự kiện hướng đến kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

 Sự kiện giao lưu văn hóa Việt – Hàn năm 2022 do UBND quận Tây Hồ phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc thành phố Hà Nội tổ chức. Đây là hoạt động nhằm tăng cường tình đoàn kết – hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc, hướng tới quảng bá nét đẹp văn hóa, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với người dân Hàn Quốc nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc (22/12/1992-22/12/2022).

Chương trình diễn ra tại Không gian văn hóa, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ - Phố đi bộ Trịnh Công Sơn. Đây là tuyến phố đi bộ thứ 2 của thành phố Hà Nội, nằm kề bên hồ Tây thơ mộng, thoáng, mát với không gian lãng mạn và là địa chỉ được trang thông tin nổi tiếng thế giới CNN của Mỹ công bố là 12 điểm đến lý tưởng mùa thu năm 2022.

giao luu viet han

 

giao luu viet han1

 

Trong khuôn khổ chương trình có các hoạt động sôi nổi hấp dẫn diễn ra từ ngày 17/9 đến 23h00 ngày 18/9/2022 gồm: Khu trải nghiệm các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc; Không gian trải nghiệm làm gốm, thưởng trà và nghệ thuật ánh sáng điêu khắc; Không gian trải nghiệm trò chơi dân gian Việt Nam; Không gian giao lưu sàn Kpop; Không gian biểu diễn nhạc Trịnh Công Sơn và dàn nhạc dân tộc; Trải nghiệm, chụp ảnh trang phục áo dài dân tộc, trang phục truyền thống Hanbok…

Dưới đây là hình ảnh các gian hàng sản phẩm du lịch, văn hóa, ẩm thực của Việt Nam - Hàn Quốc:

giao luu viet han2

 

giao luu viet han3

 Các gian hàng sản phẩm Hàn Quốc

giao luu viet han4

 

giao luu viet han5

 Đây cũng là nơi quy tụ các đặc sản vùng miền của Việt Nam

giao luu viet han6

 

giao luu viet han7

 Không gian thư pháp mang đậm văn hóa Việt Nam

giao luu viet han8

 Gian hàng ẩm thực Việt Hàn giới thiệu những món ăn đặc sắc nhất của 2 nước

giao luu viet han9

 

giao luu viet han10

 

giao luu viet han11

 

giao luu viet han12

 Gian hàng tò he thu hút sự quan tâm của nhiều bạn nhỏ

giao luu viet han13

 Không gian làm gốm Bát Tràng

giao luu viet han14

 

giao luu viet han15

 

giao luu viet han16

 

giao luu viet han17

 

giao luu viet han18

 

giao luu viet han19

 

Hương Mi

Tin khác

Media 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/3, tại Hà Nội, chiến dịch Tắt đèn bật ý tưởng 2024 được tổ chức với thông điệp "Giảm rác cho sạch - Tái rác cho xanh" nhằm hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất. Sự kiện đã góp phần truyền cảm hứng và thay đổi nhận thức về các vấn đề môi trường.
Media 2 ngày trước
(SHTT) -  Có những làng nghề truyền thống đang dần đi vào quên lãng, nghề làm giấy dó tưởng chừng như mai một và thất truyền. Nhưng dưới những góc nhìn và đôi bàn tay của người trẻ, những người dám nghĩ dám làm ấy, giấy dó đang dần trở lại với một diện mạo khác biệt hơn.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, sáng ngày 15/3, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì đã tổ chức Lễ công bố quyết định, trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, điểm đến du lịch, làng nghề Hà Nội.
Media 2 tuần trước
(SHTT) - Science Fair (SF) là hội chợ khoa học phi lợi nhuận được tổ chức thường niên bởi Society of Open Science - CLB Khoa học lớn nhất trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.
Liên kết hữu ích