SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Toàn bộ phóng viên tác nghiệp tại các đơn vị bầu cử được xét nghiệm Covid-19

11:20, 22/05/2021
(SHTT) - CDC TP Hà Nội đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho phóng viên tác nghiệp tại các đơn vị bầu cử nhằm đảm bảo an toàn cho công tác bầu cử.

 Sáng 22/5, tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội tác nghiệp tại các đơn vị bầu cử trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được xét nghiệm Covid-19.

Hoạt động này được thực hiện theo Công văn số 518-CV/VPTU ngày 20/5/2021 của Văn phòng Thành ủy Hà Nội về việc xét nghiệm Covid-19 cho phóng viên báo chí tác nghiệp tại các đơn vị bầu cử trên địa bàn Hà Nội.

phong vien

 Hà Nội: Toàn bộ phóng viên tác nghiệp tại các đơn vị bầu cử được xét nghiệm Covid-19

Công văn nêu rõ, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức an toàn, thành công tốt đẹp cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Thường trực Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Ngoại vụ tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho các phóng viên báo chí trong nước và nước ngoài đưa tin tại các điểm bầu cử của Hà Nội.

Ngay từ 7h30 ngày 22/5, các phóng viên đã có mặt tại CDC Hà Nội để khai vào 2 tờ khai điều tra dịch tễ và phiếu lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Sau khi khai xong, các nhân viên y tế đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các phóng viên. Theo đại diện CDC Hà Nội, dự kiến có hơn 200 phóng viên trong nước và nước ngoài tác nghiệp tại các đơn vị bầu cử trên địa bàn Hà Nội được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong buổi sáng 22/5. Trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm, việc giữ khoảng cách được thực hiện nghiêm.

Đại diện CDC cho biết thêm, đơn vị sẽ cố gắng trả kết quả xét nghiệm Covid-19 trong thời gian sớm nhất để các phóng viên yên tâm tác nghiệp tại các đơn vị bầu cử trên địa bàn Hà Nội vào ngày mai (23/5).

Minh Hà

Tin khác

Tin tức 13 phút trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 43 phút trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Đó là ý kiến được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" diễn ra hôm 22/4 vừa qua.