Hà Nội tiếp nhận các sản phẩm công nghệ ứng dụng chuyển đổi số
Tại buổi lễ, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Hà Nội Cù Ngọc Trang cho biết sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp, sự giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, cá nhân là nguồn lực và động lực quan trọng đối với Trung tâm.
"Với sự quan tâm và quyết tâm đó, trong nửa năm qua, Trung tâm đã đặt những nền móng đầu tiên để phấn đấu hình thành một hệ sinh thái phục vụ công thông minh, tận tâm, liền mạch và không phân biệt địa giới hành chính", ông Trang nhấn mạnh.
Trung tâm đã huy động mọi nguồn lực để tiến hành các mũi khảo sát đi 30 quận, huyện và 526 xã, phường để có số liệu chính xác nhằm lên phương án thi công khoa học và lập dự toán, đảm bảo tiết kiệm và hiệu quả. Kết quả của Đề án sẽ mở rộng khả năng tương tác liên cơ quan – điều kiện tiên quyết cho một chính quyền thông minh.

Bên cạnh đó, ứng dụng iHanoi Trung tâm đang vận hành cũng thu hút hơn 5,6 triệu tài khoản đăng ký, trung bình mỗi tháng tiếp nhận, phân luồng xử lý hơn 20.000 phản ánh, kiến nghị hiện trường, phản ánh kiến nghị về TTHC – đó không chỉ là con số, mà là bằng chứng về niềm tin của người dân vào chuyển đổi số. Mỗi phản ánh được xử lý là một bước tiến trong việc xây dựng một chính quyền minh bạch, lắng nghe và hành động.
Ngoài ra, mô hình tổ chức theo Chi nhánh khu vực – một cấu trúc hành chính mới, phi địa giới, hướng đến hiệu quả và tinh gọn; đã giảm từ 62 đơn vị 1 cửa xuống còn 12 chi nhánh, 30 điểm.
Nhưng điều quan trọng hơn con số, là chất lượng và thái độ phục vụ: 100% hồ sơ được số hóa, 90% xử lý đúng hạn, toàn bộ tiếp nhận – trả kết quả qua phần mềm một cửa điện tử.
Một số Chi nhánh đã thí điểm tiếp nhận hồ sơ từ ba cấp hành chính – đây là điều chưa từng có tiền lệ, nhưng chúng ta đang dần biến điều đó thành hiện thực.
Cán bộ, viên chức và người lao động của trung tâm luôn thấu hiểu công cuộc cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân là quá trình đòi hỏi kiên quyết, toàn diện và để thành công thì công nghệ, chuyển đổi số không chỉ là công cụ còn là “hệ thần kinh” trong hệ sinh thái của trung tâm.
Trong đó, sự giúp đỡ của các đơn vị trong chuyển đổi số sẽ giúp trung tâm khắc phục khó khăn để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn; đồng thời góp phần giúp trung tâm hướng tới hệ sinh thái toàn diện, tận tâm, thông minh và liền mạch và không phân biệt địa giới hành chính.
Tại lễ tiếp nhận, Trung tâm Phục vụ hành chính công đã tiếp nhận phần mềm số hóa dùng chung là một giải pháp số hóa tài liệu, gán nhãn dữ liệu toàn diện, thông minh dựa trên công nghệ học máy, trí tuệ nhân tạo AI, có thể upload dữ liệu liên tục, không gián đoạn, không trùng lặp. Hệ thống giúp đơn giản hóa quy trình số hóa, trích xuất thông minh, đảm bảo an toàn an ninh thông tin, và đặc biệt là có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi, đa nền tảng.
Bên cạnh đó, Trung tâm tiếp nhận hệ thống màn hình LED/LCD tại các vị trí trọng điểm; tiếp nhận nền tảng làm việc số GapoWork vàhệ thống lắng nghe mạng xã hội phục vụ công tác quản lý, điều hành...
Theo ông Cù Ngọc Trang, trong thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công sẽ ứng dụng mạnh mẽ hơn nữa các nền tảng công nghệ vào hoạt động, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn Thủ đô.
Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN
Tin khác
