SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội tích cực kiểm tra, đảm bảo công tác ATTP trước Tết nguyên đán

14:00, 04/01/2019
(SHTT) - UBND thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành quyết định số 7027/QĐ-UBND về việc thành lập 3 tổ công tác thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra An toàn thực phẩm chuẩn bị cho Tết Nguyên đán.

Theo quyết định này, từ ngày 25/12/2018 đến hết 25/3/2019, toàn TP Hà Nội sẽ đẩy mạnh truyền thông, phổ biến kế hoạch triển khai công tác bảo đảm ATTP, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội Xuân 2019.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác thanh, kiểm tra liên ngành về sinh ATTP trong dịp Tết, lễ hội; làm rõ vai trò, trách nhiệm của các cấp, của người quản lý, của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc bảo đảm chất lượng, ATTP; tuyên truyền phòng ngừa ngộ độc rượu, các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm trong dịp Tết và mùa lễ hội.

thanh-tra-an-toan-thuc-pham-tai-12-dia-phuong-dip-tet-nguyen-dan-hinh-anh0

 

Cụ thể, đối với công tác quản lý về ATTP, trong quá trình thanh tra, kiểm tra các đoàn thanh tra, kiểm tra của tuyến trên sẽ làm việc với Ban Chỉ đạo Công tác ATTP của tuyến dưới để nắm bắt tình hình công tác bảo đảm ATTP trong dịp Tết Kỷ Hợi và mùa lễ hội Xuân năm 2019 tại các địa phương.

Các đoàn thanh tra, kiểm tra khi phát hiện vi phạm phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm ATTP, không rõ nguồn gốc, không đúng quy định về ghi nhãn hoặc có các vi phạm khác lưu thông trên thị trường; không để các sản phẩm quảng cáo sai quy định tiếp tục lưu hành; không để các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố không bảo đảm ATTP tiếp tục hoạt động khi chưa thực hiện các biện pháp khắc phục có hiệu quả.

Trong quá trình thanh tra, kiểm tra và xử lý các vi phạm, các đoàn của tuyến trên có thể chuyển hồ sơ vi phạm cho cơ quan chức năng của địa phương là UBND các cấp nơi có cơ sở được thanh tra, kiểm tra hoặc thanh tra các Sở Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương để tiếp tục xử lý theo quy định.

image1

 

Cấp thành phố sẽ tổ chức 3 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành ATTP, kiểm tra công tác triển khai kế hoạch của các quận, huyện, xã, phường, thị trấn và sở, ngành. Đặc biệt, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Hà Nội sẽ kiểm tra thực tế tại một số cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn được phân công.

Vấn đề VSATTP đã và đang là vấn đề “nóng”, được toàn xã hội quan tâm, nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán. Thực phẩm không sạch, không chỉ gây hoang mang cho người dân, mà còn ảnh hưởng trực tiếp nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Dù biết là độc hại, nhưng vẫn phải mua, vẫn phải ăn, đặc biệt là nông sản, rau củ quả. Cho nên để giải quyết rốt ráo vấn đề trên, bảo đảm người dân vui Xuân, đón Tết an toàn.

Lê An

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 4 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).