SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Thực phẩm tăng giá những ngày cận Tết

12:56, 27/01/2022
(SHTT) - Những ngày cận Tết, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao. Do vậy, một số mặt hàng cũng theo đà lên giá. Theo khảo sát, một số mặt hàng, nhất là các mặt hàng tươi sống như thịt gà, hải sản, măng ở Hà Nội tăng mạnh.

Nhiều mặt hàng tăng giá, đặc biệt là hàng tươi sống

Theo khảo sát tại các chợ truyền thống như Thành Công, Kim Liên, Cống Vị, Long Biên, Gia Lâm… những ngày này, giá các mặt hàng tươi sống tăng khá mạnh. Thịt bò hiện ở mức 300.000 đồng/kg, tăng 25.000 - 30.000 đồng/kg so với trước đây. Tại chợ Diêm Gỗ (Long Biên), giá gà ta tăng 20.000-30.000 đồng lên 150.000 đồng/kg, trong khi giá gà công nghiệp lên 90.000 đồng/kg.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Một chị chuyên bán gà tại chợ Linh Đàm cho biết: “Giá gà ta tăng cách đây cả tháng nhưng càng gần Tết, giá gà mỗi ngày một giá. Thậm chí, để đủ gà cho khách, tôi phải gom nhiều nơi cho kịp vì lượng khách đặt tăng đột biến”.

Không chỉ các loại thịt, giò chả cũng tăng giá từng ngày với mức tăng từ  5.000-10.000 đồng/kg. Mức tăng giá tùy thuộc lượng khách mua hàng. “Càng đông khách mua, giá càng tăng thêm. Em muốn có hàng ngon, giá phải chăng, thì nên đặt trước. Càng sát Tết, giá cả thất thường, chất lượng không đảm bảo, vì người bán hay có tâm lý bán cao cho khách vãng lai”, một chị bán chả giò ở chợ Kim Liên cho hay.

Nắm bắt nhu cầu những ngày cận Tết, nhiều tiểu thương chợ đầu mối ở Hà Nội như Long Biên, Đồng Xuân nắm được nhu cầu mua dự trữ các mặt hàng khô như mộc nhĩ, nấm hương, miến… nên thường nói thách giá cao.

Tại cửa hàng bán hải sản trên đường Nguyễn Văn Cừ (Long Biên), giá tôm, mực, ghẹ, cua tăng từ 20-30% so với cách đây một tháng. Chủ cửa hàng hải sản chia sẻ: “Cua biển từ 550.000 đồng/kg tăng lên 610.000 đồng/kg nhưng không đủ bán cho khách. Thời điểm này, nhiều người mua cua đi biếu nên “cháy” hàng. Ngoài cua, tôm biển cũng tăng giá tới 50%, từ 200.000 đồng/kg lên 400.000 đồng/kg. Trung bình một ngày, tôi bán mấy chục triệu tiền hàng”.

Siêu thị tăng giờ mở cửa phục vụ nhu cầu mua sắm dịp cận Tết

Để phục vụ nhu cầu mua sắm những ngày cận Tết, hầu hết hệ thống siêu thị sẽ hoạt động đến 12h ngày 30 Tết và mở cửa trở lại từ mồng 2 Tết. Các siêu thị cũng bán hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà; đồng thời tổ chức các điểm bán hàng lưu động tại các khu công nghiệp.

Theo đó, Hệ thống Big C, GO! cho biết sẽ tăng thời gian mở cửa từ 7h - 23h từ nay đến 29 Tết. Trong khi đó, hệ thống siêu thị Aeon sẽ hoạt động thêm giờ và mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí của người dân.

Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra cũng thông báo tăng giờ mở cửa phục vụ Tết. Cụ thể, từ 25-27/1 (tức 23-25 tháng Chạp) phục vụ khách hàng từ 7h -22h.Từ 28-30/1 (tức 26-28 tháng Chạp) phục vụ từ 6h-22h. Ngày 31/1 (tức 29 tháng Chạp) từ 6h-12h. Mồng 1 nghỉ, từ mồng 2 đến mồng 5 Tết chỉ hoạt động buổi sáng. Mồng 6 Tết, hệ thống siêu thị này hoạt động nguyên ngày bình thường.

Trao đổi về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Coopmart Hà Đông, nói: “Người dân tập trung mua sắm vào khoảng một tuần cuối cận Tết thay vì cách hai hay ba tuần như trước. Do đó, siêu thị phối hợp các nhà cung cấp tiếp tục tập trung thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá liên tục, cũng như tăng thêm nhiều quyền lợi cho khách hàng từ nay đến ngày cận Tết”.

Không chỉ tăng thời gian mở cửa, các siêu thị còn bảo đảm nguồn hàng dồi dào, không biến động về giá. Theo dự báo, do ảnh hưởng dịch COVID-19, nên sức mua tháng giáp Tết Nguyên đán có thể không tăng so cùng kỳ, nhu cầu tập trung vào các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu. Vì vậy, các doanh nghiệp đang tập trung dự trữ những mặt hàng truyền thống trong nước với chất lượng bảo đảm, giá cả ổn định, mẫu mã phong phú.

Duy Anh

Tin khác

Kinh tế 10 phút trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 10 phút trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Liên kết hữu ích