SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Thu hồi nhà, đất "siêu mỏng" dưới 15m2

15:30, 03/05/2018
(SHTT) - Theo chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, đối với các công trình nhà đất không đủ điều kiện tồn tại, như diện tích dưới 15m2... sẽ bị xử lý, thu hồi để phục vụ cho mục đích công cộng.
nha sieu mong

Một loạt các căn nhà có chiều rộng khoảng 1m trên phố Đào Tấn. Ảnh: VTC News

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa có văn bản số 1758 về xử lý các trường hợp nhà, đất không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng phát sinh khi thực hiện dự án mở đường theo quy hoạch tồn đọng cũ trước năm 2005.

Theo đó, thành phố chấp thuận về nguyên tắc đề xuất của sở xây dựng, lập hồ sơ thu hồi phục vụ mục đích công cộng đối với các trường hợp nhà đất không đủ điều kiện tồn tại, như diện tích dưới 15m2, không hợp khối được với các công trình lân cận hoặc các trường hợp sau 30 ngày có quyết định nhưng không thực hiện việc hợp thửa, hợp khối…

Đồng thời, Thành phố cũng yêu cầu giữ nguyên trạng, hợp khối kiến trúc mặt đứng với công trình liền kề và xung quanh hoặc cấp phép có điều kiện đảm bảo an toàn, không gây phản cảm đối với các trường hợp công trình nằm đan xen với công trình xung quanh, những công trình mà người dân tự cải tạo, chỉnh trang trên cơ sở nguyên trạng cũ và những công trình nơi người dân sống, mưu sinh ổn định từ nhiều năm nay..

Lãnh đạo Hà Nội cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về tình trạng tồn tại hoặc phát sinh thêm các trường hợp siêu mỏng, siêu méo trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý.

Phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc phát sinh tại địa phương trong quá trình thực hiện công tác quản lý đất đai, quy hoạch kiến trúc, cấp phép xây dựng, quản lý trật tự xây dựng, xử lý các trường hợp không đủ điều kiện mặt bằng xây dựng.

Nhật Linh (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 3 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua UBND huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức khen thưởng Trung úy Bùi Văn Đại, cán bộ Công an Thị trấn Cành Nàng (huyện Bá Thước) đã không quản hiểm nguy lao xuống sông, kịp thời cứu sống một bé gái 14 tuổi.
Liên kết hữu ích