SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Thu giữ số lượng lớn sữa tắm giả mạo nhãn hiệu Tesori d'oriente

07:41, 02/10/2021
(SHTT) - Chiều 1/10, Đội quản lý thị trường số 12, Cục Quản lý thị trường Hà Nội (QLTT) đã kiểm tra và thu giữ số lượng lớn sữa tắm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Tesori d'oriente.

Chia sẻ với báo chí, ông Kiều Đình Cảnh - Đội trưởng Đội QLTT số 12 - Cục QLTT thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa kiểm tra và thu giữ lô sữa tắm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Tesori d'oriente. Lô hàng gồm 566 chai sữa tắm do một đối tượng mua trôi nổi trên thị trường để kinh doanh.

Trong quá trình kiểm tra, chủ hàng không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Toàn bộ sản phẩm có dấu hiệu giả mạo tem nhãn, bao bì của thương hiệu Tesori d'oriente. Trị giá hàng hoá vi phạm gần 100 triệu đồng.

Đội trưởng Đội QLTT số 12 cũng cho hay lô hàng này được chủ hàng tập kết trong lúc Hà Nội giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ. Khi Hà Nội nới lỏng giãn cách, đối tượng lập tức “bung hàng” để bán ra thị trường. Khi phát hiện sự việc, Đội QLTT số 12 đã phối hợp với cơ quan công an để kiểm tra, tạm giữ.

Trong khi đó, đại diện đơn vị nhập khẩu và phân phối sản phẩm sữa tắm Tesori d'oriente chính hãng cho biết, lô hàng hoá trên là sản phẩm giả mạo. Điều này được thể hiện rất rõ qua hình dáng, màu sắc và tem nhãn của sản phẩm.

sua tam

 Hà Nội: Thu giữ số lượng lớn sữa tắm giả mạo nhãn hiệu Tesori d'oriente

Nếu như sản phẩm thật có kích thước lớn, hoạ tiết sử dụng in điện tử trực tiếp vào kim loại nên vỏ sản phẩm trơn nhẵn, màu chìm nhạt thì sản phẩm có giả có kích thước nhỏ hơn, hoạ tiết sử dụng công nghệ in phun lên chai nên vỏ sản phẩm sần từng nét hình khối.

Về tem phụ, sản phẩm giả mạo có nét chữ đậm, hạn sử dụng và mã quản lý định khu vực được in sẵn do copy từ 1 tem hàng thật, phần tên sản phẩm ghi sai với vỏ chai: "Tesori D’oriente! Aromatic Showercream".

Trong khi tem phụ của sản phẩm chính hãng nét chữ in nhỏ nhưng sắc nét, hạn sử dụng và mã quản lý được đóng đúng theo từng lô hàng về Việt Nam; phần tên sản phẩm ghi rõ "Tesori D’oriente! Aromatic Bathcream".

Với sản phẩm giả, tem QRCODE được chụp từ tem hàng thật sử dụng cho tất cả sản phẩm, còn sản phẩm thật thì tem được đánh số khác nhau cho từng sản phẩm.

Trước đó, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11 - Cục QLTT TP. Hà Nội cũng đã phối hợp với Công an huyện Thanh Oai, bất ngờ ập vào kho hàng nghi có dấu hiệu sản xuất mỹ phẩm giả mang thương hiệu nước ngoài có địa chỉ tại 46 Tảo Dương, xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai.

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện số lượng lớn vỏ hộp, tem nhãn thể hiện nguồn gốc xuất xứ sản phẩm ở Hàn Quốc, Pháp... Các sản phẩm mỹ phẩm, nước hoa được pha chế thủ công tại cơ sở bằng rất nhiều loại hoá chất trôi nổi khác nhau, và được đựng trong các xô, chậu.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại kho hàng đang chứa số lượng lớn sản phẩm đã được chiết, rót vào các chai mang nhãn hiệu COCO CHANEL. Ngoài ra, tại địa điểm này cũng phát hiện số lượng lớn sản phẩm mang nhãn hiệu COLLAGEN X12 OLIVE, Pink Lady Shower...

Thống kê tại chỗ, lực lượng chức năng thu giữ gần 10.000 chai, lọ sữa tắm, mỹ phẩm và 2.300kg dầu gội đầu không rõ nguồn gốc.

Toàn bộ hàng hóa tại cơ sở không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu là hàng lậu và giả mạo nhãn hiệu.

Vân Mai

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.