SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Thu giữ hơn 26.000 sản phẩm có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu SKF

07:19, 14/12/2019
(SHTT) - Vừa qua, Cục QLTT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra 1 cơ sở kinh doanh gioăng phớt và phụ tùng, bơm thủy lực máy công trình và tạm giữ 26.211 sản phẩm có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu SKF đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Cục QLTT thành phố Hà Nội, vào ngày 11/12/2019, Đội QLTT số 1 tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh phớt và phụ tùng, bơm thủy lực máy công trình tại số 63 ngõ 258 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiệncơ sở có 25 bộ sản phẩm phớt, gioăng máy xúc, đã được đóng gói thành phẩm, nhãn giấy có chữ NOK MADE IN JAPAN GENUINEPARTS; 64.000 chiếc nhãn giấy có chữ: NOK MADE IN JAPAN GENUINEPARTS, và 01 máy hàn miệng túi nhãn có chữ tượng hình.

IMG_20191212_104036

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra các sản phẩm có dấu hiệu sai phạm có tại cơ sở kinh doanh 

Qua công tác nghiệp vụ, đại diện cơ sở kinh doanh khai nhận, toàn bộ 25 bộ sản phẩm phớt, gioăng máy xúc là các sản phẩm trôi nổi trên thị trường được thu mua về bán kiếm lời. 

Cũng theo khai nhận, toàn bộ số hàng hóa này đã được đóng gói thành phẩm và chưa bán được sản phẩm nào thì bị Đoàn kiểm tra phát hiện.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra phát hiện, cơ sở đang bày bán kinh doanh 26.211 chiếc gioăng phớt các cỡ dùng cho máy xúc công trình có nhãn SKF-A. Toàn bộ số hàng hóa này có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu SKF đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Tại hiện trường, đại diện cơ sở kinh doanh thừa nhận hành vi vi phạm và cam kết chấp hành xử lý theo quy định của pháp luật.  

Đội QLTT số 1 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Nguyễn Huế

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian gần đây, thời trang Việt Nam đã có những bước tiến vươn tầm quốc tế. Nhiều mẫu thiết kế Việt đã 'lọt vào mắt xanh' của các ngôi sao hàng đầu thế giới, đưa tên tuổi của những nhà thiết kế đến gần hơn với các sàn diễn hàng đầu.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Do vi phạm về nhãn hàng hóa sản phẩm thực phẩm bổ sung Yarmymilk Weightgain nên Công ty cổ phần đầu tư và phát triển dược phẩm THL đã bị xử phạt. Thanh tra Sở Y tế Hà Nội buộc đơn vị phải thu hồi hàng hóa và ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông.