SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Thu giữ hơn 1.000 bộ kit test nhanh COVID-19 không rõ xuất xứ

07:48, 08/08/2021
(SHTT) - Mới đây, lực lượng liên ngành tại thành phố Hà Nội bằng nghiệp vụ đã phát hiện 1 đối tượng có hành vi tàng trữ 1.100 bộ kit test nhanh COVID-19 không có hóa đơn, chứng từ chứng minh xuất xứ hàng hóa theo quy định.

Theo thông tin từ Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, mới đây, đơn vị đã phối hợp với đội QLTT số 22 thuộc Cục QLTT Hà Nội trong quá trình trinh sát địa bàn đã phát hiện 1 nam thanh niên đang tiến hành tập kết nhiều loại hàng hóa được giấu kín trong 3 thùng carton tại đầu ngõ 136, đường Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm chuẩn bị giao cho khách.

Tiến hành kiểm tra hàng hóa và các giấy tờ liên quan, tổ công tác đã xác minh được nam thanh niên này có tên Đoàn Xuân Thủy, trú tại xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, hiện đang ở phường Định Công Thượng, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

test-nhanh-1628335692056461873573

 

Tại thời điểm kiểm tra, anh Thủy không xuất trình được hóa đơn chứng từ của số hàng hóa là các bộ test nhanh COVID-19 do nước ngoài sản xuất. Tại cơ quan công an, anh Đoàn Xuân Thủy khai, số kit test COVID-19 trên được Thủy mua gom về qua các đường tiểu ngạch do nước ngoài sản xuất, có nguồn gốc từ Đức không có hóa đơn chứng từ.

Kiểm đếm tại chỗ, lực lượng chức năng ghi nhận 1.100 bộ kit test COVID-19 (có giá khoảng 100 triệu đồng) không có hóa đơn chứng từ, không được các cơ quan y tế cấp phép lưu hành.

Cùng trong ngày 6/8, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 22, Cục QLTT TP Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm đột xuất kiểm tra CTCP Thiết bị nguyên phụ liệu khẩu trang Việt Nam có địa chỉ tại C34 khu đô thị Embassy Garden, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm và phát hiện hơn 100 thùng giấy có chứa 17.100 khẩu trang y tế có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu 3M 1860.

3mmm-0958

 

Trước đó, ngày 3/8, Công an quận Bắc Từ Liêm cũng đã bắt giữ khoảng 1.000 bộ kit test COVID-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ, do Phan Anh Tuấn, trú tại Khu đô thị Vinhome Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội đem bán để kiếm lời.

Được biết, hiện nay, do nhu cầu của người dân và các cửa hàng bán thuốc thuộc lĩnh vực y tế về các mặt hàng kit test nhanh COVID-19 và đồ bảo hộ y tế vô cùng cao, do đó, đã có nhiều đối tượng lợi dụng tình hình để thu gom hàng hóa không rõ xuất xứ thông qua các đường tiểu ngạch do nước ngoài sản xuất để tiêu thụ trong nước kiếm lời.

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các hành vi buôn bán các sản phẩm thiết bị y tế không đảm bảo chất lượng hoặc không rõ ràng về xuất xứ là nguy cơ lớn không chỉ khiến người tiêu dùng bị mất tiền oan mà còn làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh ngoài cộng đồng.

Do đó, để hạn chế những hành vi buôn bán thiết bị y tế không đảm bảo an toàn, người tiêu dùng nên thận trong kiểm tra sản phẩm trước khi quyết định mua để không tiếp tay cho kẻ xấu thực hiện hành vi bất chính và đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân và những người xung quanh.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 phút trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ SHTT với hình thức Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Tỏi một nhánh Gia Bình”.
Tài sản trí tuệ 19 phút trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.