SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội thêm quy định mới cho người nhập cảnh

15:30, 19/08/2021
(SHTT) - UBND TP Hà Nội mới đây đã ban hành văn bản số 2681/UBND-KGVX về việc triển khai thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày đối với người nhập cảnh đủ điều kiện.

Cụ thể, văn bản của UBND TP Hà Nội nêu rõ, người được phép nhập cảnh trên địa bàn sẽ phải thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày và tiếp tục theo dõi y tế trong 7 ngày tiếp theo nếu bảo đảm đủ một số điều kiện bao gồm: Giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP) trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh; Giấy chứng nhận tiêm chủng đủ liều vaccine phòng COVID-19 (trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh), hoặc giấy chứng nhận xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR (mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh) và có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp.

Kèm theo đó, các văn bản trên được chấp thuận bảo đảm điều kiện của Công văn số 2974/LS-PL ngày 6/8/2021 của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao về hướng dẫn việc kiểm tra và công nhận Giấy chứng nhận tiêm chủng và Giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 của nước ngoài.

nhap-canh-van-don-16293447542741113037649

 

Khi đủ điều kiện cách ly y tế 7 ngày, trong quá trình di chuyển từ cửa khẩu về cơ sở cách ly tập trung; từ cơ sở cách ly tập trung về nơi lưu trú và trong thời gian tự theo dõi y tế, người nhập cảnh phải luôn thực hiện thông điệp “5K”, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách, luôn bật và sử dụng ứng dụng Bluezone; thực hiện nghiêm việc cách ly và tự theo dõi sức khỏe sau khi cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế và UBND TP Hà Nội.

UBND TP Hà Nội cũng giao Sở Y tế chỉ đạo thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 tính từ ngày nhập cảnh (ngày thứ nhất có thể sử dụng test kháng nguyên nhanh hoặc bằng phương pháp RT-PCR; ngày thứ 7 bắt buộc phải sử dụng phương pháp RT-PCR mẫu đơn). Trường hợp có kết quả dương tính thì xử trí theo quy định.

Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có người nước ngoài nhập cảnh trên địa bàn thành phố gửi văn bản đề nghị nhập cảnh kèm theo tài liệu cần thiết đến cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết theo hướng dẫn tại Công văn số 2318/UBND KGVX ngày 24/7/2021 của UBND TP Hà Nội về việc hướng dẫn tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đối với cơ quan, tổ chức có người nước ngoài nhập cảnh, cách ly y tế trên địa bàn thành phố Hà Nội để phòng, chống dịch COVID-19; Chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ quy định đã nêu ở trên chuyển đến Ban Quản lý khu cách ly tập trung khi nhập cảnh để được phối hợp thực hiện thời gian cách lý theo đúng hướng dẫn của công văn số 6288/CV-MT ngày 4/8/2021 của Bộ Y tế.

Bình An

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - WIPO mới đây đã công bố chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới 2024 là: “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Kiểm tra trên khâu lưu thông, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện, thu giữ 680 bao thuốc lá điều nhập lậu và hàng hóa gồm màn hình ti vi, máy hàn đã qua sử dụng không có hóa đơn chứng từ theo quy định.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Xã Đồng Lương đã tổ chức rà soát, nắm bắt tình hình tại các thôn bản, tổ chức họp và ban hành kế hoạch hành động về nhiệm vụ kinh tế xã hội, quốc phòng - an ninh quý I năm 2024, đến nay đã đạt được những thành tựu đáng tự hào trên các lĩnh vực.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Chiều 14/4, tại Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh, đã diễn ra Hội thảo "Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng CNTT để xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư".