SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội thêm phố đi bộ Trịnh Công Sơn

06:13, 08/08/2017
(SHTT) - Phố đi bộ sẽ gồm không gian nghệ thuật với sân khấu ngoài trời rộng 2.000m2 gần khu đầm sen biểu diễn nhạc Trịnh, múa rối nước tại hai hồ sen, cùng với đó nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống như quan họ, dân ca… cũng sẽ diễn ra tại đây.

Theo đó, phố đi bộ Trịnh Công Sơn sẽ được mở cửa chính thức vào ngày 19/8 tới. Theo thông tin từ UBND quận Tây Hồ, phố đi bộ Trịnh Công Sơn sẽ kéo dài từ ngõ 612 Lạc Long Quân đến một phần ngõ 431 Âu Cơ.

Phố đi bộ sẽ gồm không gian nghệ thuật với sân khấu ngoài trời rộng 2.000m2 gần khu đầm sen biểu diễn nhạc Trịnh, múa rối nước tại hai hồ sen, cùng với đó nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống như quan họ, dân ca… cũng sẽ diễn ra tại đây.

Pho Trinh Cong Son

Hà Nội thêm phố đi bộ Trịnh Công Sơn  

Đặc biệt, sẽ có khoảng 60 gian hàng bán đồ lưu niệm, ẩm thực, nước uống để phục vụ du khách. Các gian hàng sẽ được thiết kế mô phỏng kiến trúc phố cổ Hà Nội, Hội An và theo văn hóa vùng miền.

Thời gian tổ chức không gian đi bộ từ 7 giờ 30 tối thứ Sáu, thứ Bẩy và Chủ nhật hàng tuần.

Ông Nguyễn Đình Khuyến, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết không gian đi bộ được lập ra nhằm thêm điểm vui chơi, giải trí cho du khách và giới trẻ, phát triển hoạt động du lịch gắn với Hồ Tây.

Ông Khuyến cũng chia sẻ thêm,  việc tổ chức phố đi bộ sẽ không làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân trong khu vực. Ban tổ chức sẽ thực hiện phát thẻ để người dân có thể đi lại thuận tiện trong khu vực. Số lượng bãi trông giữ xe cũng được bố trí ngay phía ngoài trước khi du khách vào phố đi bộ.

Được biết từ ngày 1/9/2016, Hà Nội cũng đã tổ chức không gian đi bộ trên các tuyến đường: Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ (1/2 đường Lê Thái Tổ phía bên hồ Hoàn Kiếm, đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), Lê Lai (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lê Thạch, hố Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Hàng Bài) ), Lò Sũ (Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Hữu Huân), Hàng Dầu (Đinh Tiên Hoàng đến Cầu gỗ), phố Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can (đoạn từ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), Phố Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Hàng Khay), Bảo Khánh (đoạn từ Ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ).

Trước đó, Hà Nội đã thử nghiệm tổ chức phố đi bộ trên tuyến phố Hàng Đào – Đồng Xuân năm 2004; địa bàn khu bảo tồn cấp I năm 2014 (gồm Hàng Buồm, Hàng Giầy, Lương Ngọc Quyến, Mã Mây, Đào Duy Từ, Tạ Hiện).

Sau gần 1 năm thực hiện thí điểm, Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đã trở thành một điểm đến quen thuộc của người dân Thủ đô cũng như các du khách trong mỗi dịp cuối tuần.

Ngọc Anh (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.